Người cán bộ mặt trận cần mẫn, trách nhiệm

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:15:15

“Luôn gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo…” lànhận xét của nhiều người dân về bà Đinh Thị Luyên, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 5, phường Hòa Phú, TP.ThủDầu Một.

Dù đã 60 tuổi nhưng bà Đinh Thị Luyên vẫn cần mẫn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

Vì cảm mến mảnh đất này

Từng dạy học tại một trường THPT ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, bà Luyên chưa từng nghĩ có ngày mình lại xa quê vào Bình Dương sinh sống. Đối với một cô giáo trường huyện lúc đó, 2 từ “miền Nam” được bà mường tượng qua các bài hát, phim ảnh hay trên truyền hình. 51 tuổi, độ tuổi mà người ta thường muốn được nghỉ ngơi, thì bà cùng chồng “khăn gói” theo hai con vào Bình Dương sinh sống. Theo bà Luyên, lý do vào đây không hẳn chỉ là theo con, mà bà còn biết trong này có khí hậu ôn hòa, dễ chịu, con người thân thiện nên muốn gắn bó với nơi này.

Năm 2014, vợ chồng bà Luyên “Nam tiến”, sinh sống ở phường An Phú (TP. Thuận An) được 2 năm, rồi ngược lên phường Hòa Phú định cư. Sau 2 năm ở đây, bà được nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ làm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố. Thời gian đầu nhận nhiệm vụ, bà Luyên lo nhiều hơn mừng. “Tôi lo lắm, vì tôi mới đến đây ở chưa lâu, nên chưa kịp hiểu hết về văn hóa, nếp sống vùng miền. Hơn nữa, tôi lại không phải là người địa phương nên sợ nói dân không nghe…”, bà Đinh Thị Luyên chia sẻ.

Bà Luyên tiếp lời: “Thời điểm đó, tôi biết ơn chị Quới, một người dân địa phương, cũng là hội viên phụ nữ nên chúng tôi thường tham gia sinh hoạt với nhau. Khi mới được chi bộ phân công nhiệm vụ làm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, tôi đã nhờ chị đi cùng khi triệu tập người dân tham gia cuộc họp đầu tiên để thuận lợi tiếp cận với người dân hơn. Cứ thế, tôi đã khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn…” .

Đặt lợi ích chung đặt lên hàng đầu

Để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, bà Luyên và lãnh đạo khu phố đã tích cực tuyên truyền một cách cụ thể, sát với người dân nhất. Bà luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ là trung tâm đoàn kết, chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm vì lợi ích chung. Bà Luyên chia sẻ: “Trải qua 4 năm làm công tác này, không phải là quá dài, cũng có cái khó, cái khổ nhưng công việc đã tạo điều kiện cho tôi được gần gũi với nhân dân và mang niềm vui đến cho mọi người nhiều hơn, nhất là việc chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. Với người làm công tác mặt trận, niềm vui lớn nhất là được người dân tin tưởng”.

Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, bà Luyên cho biết muốn tuyên truyền, vận động hiệu quả thì cán bộ mặt trận phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân, từ đó mới có hình thức vận động phù hợp từng hoàn cảnh, thời điểm cụ thể. “Điều quan trọng là người làm công tác mặt trận phải nói đi đôi với làm, có như vậy việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng và làm theo”, bà Đinh Thị Luyên cho biết.

Nhờ sự nỗ lực của bà Luyên, những năm gần đây, khu phố 5 đã triển khai đăng ký các danh hiệu văn hóa, vận động người dân ký cam kết thực hiện “Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Kết quả bình xét cuối năm, 100% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 22/22 khu nhà trọ đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa… Bên cạnh đó, bà cũng thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân khu phố thực hiện giữ gìn khu phố, môi trường, cảnh quan đô thị xanh, sạch đẹp, không vi phạm về kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ, bỏ xử lý rác đúng nơi quy định, xóa các bảng quảng cáo sai quy định, xóa tờ rơi, nhắc nhở các hộ chăn nuôi gia súc nên chuyển đổi ngành nghề ….

Nói về bà Đinh Thị Luyên, bà Nguyễn Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phú, cho biết: “Bà Đinh Thị Luyên là một cán bộ luôn nhiệt tình trong công tác và đi đầu trong các phong trào thi đua do mặt trận phường phát động. Bản thân và gia đình bà luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, kết quả xếp loại hàng năm, khu phố 5 đều đạt xuất sắc. Ngoài ra, bà còn tham gia các hoạt động của các đoàn thể khác như Hội LHPN, Hội Người cao tuổi; phối hợp cùng Ban điều hành khu phố ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn phường”. 

Với những nỗ lực trong công việc, bà Đinh Thị Luyên là một tấm gương tiêu biểu, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với bà con nhân dân tại khu phố. Với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, nhiệt tình trong công việc, những năm qua, bà Luyên đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Bà Luyên là một trong những tấm gương được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên