Người cán bộ mặt trận “miệng nói, tay làm”

Cập nhật: 13-12-2022 | 05:34:39

Những ngày cuối năm, phải hẹn nhiều lần chúng tôi mới gặp được bà Nguyễn Từ Thiện, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, TP.Thuận An, bởi bà cứ tất bật với những công việc cuối năm, trong đó có việc tìm các nguồn tài trợ để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 Mc dù gn 70 tui, nhưng bà Thin vn nhit tình tham gia nhiu phong trào ti địa phương

 20 nălàm công tác mt trn

Tham gia công tác mặt trận trên 20 năm, trong đó có 12 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, bà Thiện được nhiều người đều biết đến bởi là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tâm huyết hết mình với công việc, với nhân dân. Bà Thiện cho biết, trước đây bà công tác tại Hội LHPN phường An Thạnh. Sau ngày về hưu, bà vẫn tiếp tục tham gia công tác tại khu phố. Trong thời gian hoạt động tại khu phố, bà Thiện được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thạnh tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố từ năm 2010 đến nay.

Về khu phố Thạnh Hòa A, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết khu phố đã thực hiện mô hình điểm “Khu phố không rác” của phường An Thạnh từ nhiều năm nay. Bà Thiện chia sẻ: “Từ khi có kế hoạch của thành phố về xây dựng các “Khu phố không rác”, tôi đã lên kế hoạch với những cách làm phù hợp đặc điểm, tình hình khu phố mình”. Là chủ nhiệm mô hình, bà đã cử các thành viên trong câu lạc bộ (CLB) phụ trách riêng từng con đường, tuyến hẻm trong khu phố. Năm đầu tiên, bà cùng các thành viên trong CLB ra quân dọn dẹp vệ sinh hàng tuần. Qua năm thứ 2, CLB sẽ cùng nhân dân ra quân dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ các tuyến đường. Sang năm thứ 3, bà giao cho nhân dân thực hiện. Theo bà Thiện, muốn duy trì và bảo đảm được 12 tiêu chí của “Khu phố không rác”, theo kinh nghiệm của bà, cán bộ mặt trận phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện. Sau đó, tập hợp sức mạnh, sự đoàn kết của nhân dân để bảo vệ những kết quả đã đạt được.

Nhờ vậy, khu phố của bà đã đạt được danh hiệu “Khu phố không rác” nhiều năm liên tục vàđược nhân rộng ra các khu phốkhác. Khu phố giữ vững danh hiệu khu phốvăn hóa 7 năm liền (2015 - 2021). Trong các phong trào, bản thân bà đã mạnh dạn đềxuất với bíthư chi bộ, trưởng ban điều hành khu phốxây dựng những tuyến hẻm bê tông, trồng hoa ởnhững nơi công cộng tại khu phố, tạo vẽmỹ quan đô thị đểkhông còn những đống rác tựphát.

Trách nhim, gương mu

Hơn 20 năm làm công tác mặt trận, trải qua nhiều chuyện vui có, buồn có, đôi lúc bà Thiện cũng muốn được nghỉ ngơi nhưng được sự động viên, bà lại nghĩ “vì bộ mặt của khu phố, thôi ráng”. Cứ thế, bà gắn bó với công tác này cho tới nay. Theo nhiều cán bộ MTTQ tại địa phương, bà Thiện là người thường xuyên đổi mới hoạt động của Ban Công tác Mặt trận khu phố cho phù hơp với tình hình thực tế; thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ với ban điều hành, các ban, ngành đoàn thể khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân; tổ chức và tham gia nhiều phong trào thi đua tại địa phương, cũng như vận động thu các loại quỹđều đạt chỉ tiêu đề ra; thực hiện đạt kết quả cao đối với các phong trào của địa phương như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”…

“Bà Thiện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp. Đối với những vụ việc diễn ra đột xuất, hay chủ trương, chính sách mới, bà thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Riêng với các hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bà lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹcàng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thịvăn minh”, bà luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện”, ông Trần Minh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thạnh cho biết.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bà Nguyễn Từ Thiện được nhận nhiều bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhiều giấy khen của UBND thành phố vì có thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bà là một trong 2 đại diện tiêu biểu trong số các Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư trong toàn tỉnh vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đây là niềm tự hào và vinh dự rất lớn của cán bộ mặt trận cơ sở, tạo động lực tích cực để cán bộ mặt trận không ngừng cống hiến, nâng cao trách nhiệm, hết lòng vì công việc, tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức trong việc vận động, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bà Nguyễn Từ Thiện được nhận nhiều bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhiều giấy khen của UBND thành phố vì có thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bà là một trong 2 đại diện tiêu biểu trong số các Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư trong toàn tỉnh vinh dự được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên