Người cán bộ “một vai, hai gánh”

Cập nhật: 18-05-2023 | 09:03:38

Vừa là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố 2, phường An Phú, TP.Thuận An, ông Phạm Văn Bình “một vai, hai gánh” luôn cố gắng, nỗ lực làm tốt công việc, góp phần từng bước thay đổi diện mạo của khu phố.

 Ông Phạm Văn Bình (thứ 3, trái qua) được tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

 13 năm “tròn vai”

Năm 2010, ông Phạm Văn Bình được “chọn mặt gửi vàng”, bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố 2. Ngày ấy, khi nhận nhiệm vụ mới, ông mừng ít lo nhiều. Ông Phạm Văn Bình Bình chia sẻ: “Một lúc làm 2 nhiệm vụ, công việc nhiều, sức ép lớn, nhưng tôi tâm niệm được “Đảng cử, dân tin” thì dù khó mấy cũng phải làm cho tốt. Từ khi nhận nhiệm vụ cho tới nay, vì đảm nhận “2 vai” nên việc đề ra các nghị quyết, chương trình phù hợp thực tế và sát với khu phố. Việc triển khai đến người dân cũng thuận lợi hơn, bởi người đứng đầu khu phố đề ra các nhiệm vụ cũng là người trực tiếp triển khai đến người dân, tạo sự thống nhất, khắc phục được sự chồng chéo, trùng lặp hay bỏ sót nhiệm vụ. Hai nhiệm vụ nhưng tất cả đều hướng chung mục đích: Vì dân”.

Với 2 vai, khi là bí thư chi bộ cương nghị, quyết đoán, khi là trưởng khu gần gũi nhân dân..., trong mỗi vị trí ông đều uyển chuyển lồng ghép chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân thấm nhuần. Theo ông Bình: “Trước đây, mỗi khi có các nghị quyết mới ban hành, phải chờ chi bộ quán triệt, sau đó mới về khu phố tổ chức các cuộc họp, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, nên mất nhiều thời gian hơn. Bây giờ, là bí thư chi bộ nên việc tiếp cận các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên nhanh hơn; đồng thời là người trực tiếp tổ chức thực hiện, nên công việc tại khu phố được triển khai nhanh, đồng bộ hơn”.

Khu phố 2 có khoảng 11.000 dân đang sinh sống và làm việc. Đông dân, địa bàn rộng, thế nhưng ông luôn sâu sát người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Chính vì vậy, khu phố 2 luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Nhiều năm liền, ông cùng tập thể cấp ủy, đảng viên trong chi bộ xây dựng và giữ vững danh hiệu chi bộ “Trong sạch, vững mạnh”.

Ông thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đảng viên về tinh thần đoàn kết nội bộ, chủ động trong mọi công việc, cùng nhau góp sức xây dựng chi bộ theo phương châm “Đoàn kết - yêu thương - trách nhiệm - sẻ chia”; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, như: Thường xuyên phát động người dân khu phố ra quân tổng vệ sinh, duy trì ngày “Chủ nhật xanh” hàng tuần, phấn đấu hoàn thành mục tiêu mô hình “Khu phố không rác”, ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái quy định, vận động nhân dân tham gia nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, vận động nhân dân hiến đất mở rộng những con đường giao thông trong khu phố… Chính vì tinh thần nhiệt huyết, hết lòng với công việc, lấy dân làm gốc, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm liền.

Trọng dân, vì dân

Đối với người dân khu phố 2, điều ấn tượng nhất đối với họ chính là sự quan tâm chia sẻ với các hộ nghèo, hộ khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội của người bí thư, trưởng khu phố trong 13 năm qua. Thời gian qua, ông Bình đã vận động nhân dân, các nhà hảo tâm giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, người già neo đơn trên địa bàn phường. Với tinh thần “Không để người nghèo, người yếu thế bị bỏ lại phía sau”, ông luôn sâu sát đến các tổ dân phố rà soát các hộ khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Được biết, trong những năm qua, ông đã vận động hàng trăm phần quà chia sẻ cho những hộ khó khăn nhân dịp các ngày lễ, tết, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nhiệm vụ được giao của ông Bình đã được chính quyền địa phương các cấp ghi nhận với nhiều hình thức khen thưởng trong thời gian qua. Gần đây nhất, ông được tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuy nhiên, với ông Phạm Văn Bình, phần thưởng cao quý nhất đó chính là nhìn thấy được sự đoàn kết đồng lòng trong nhân dân, gắn bó và tình yêu thương lẫn nhau, sự tín nhiệm của người dân trong khu phố để cùng nhau xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

“Ông Phạm Văn Bình là người bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình, tiên phong, đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện, sẵn sàng chia sẻ hỗ trợ, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Mọi chủ trương, chính sách đều được ông triển khai đầy đủ đến đảng viên trong chi bộ và nhân dân khu phố. Ông có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các hoạt động phong trào tại địa phương…”.

(Ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú)

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên