Người cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tận tụy

Cập nhật: 12-06-2020 | 10:15:00

Là đội trưởng Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam, thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Bình Dương - một đơn vị thường xuyên phải tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến quyền và lợi ích của công dân, Trung tá Trần Thanh Bình không ngừng phát huy tinh thần “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trên mọi mặt công tác, với mục tiêu phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.


Trung tá Trần Thanh Bình trao đổi công tác quản lý khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn

Bản thân đồng chí Trần Thanh Bình luôn nỗ lực, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc các nội dung công tác, chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác quản lý người nước ngoài; kiểm tra, xử lý vi phạm về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn bảo đảm đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, đồng chí luôn sâu sát, nắm tình hình các địa điểm có đông người nước ngoài tập trung cư trú, các dự án lớn, các khu chung cư, khu dân cư, làng chuyên gia, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm có yếu tố nước ngoài.

Trung tá Bình cho biết bản thân không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thường xuyên thực hiện tự soi, tự sửa, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị Quyết Trung ương 4, khóa XII.

Từ năm 2016 đến nay, qua công tác nắm tình hình, Trung tá Trần Thanh Bình đã tham gia, phát hiện, xây dựng kế hoạch phối hợp truy bắt 3 đối tượng người nước ngoài trốn truy nã quốc tế; thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tham mưu giải quyết thủ tục hành chính xuất nhập cảnh, cấp hộ chiếu cho công dân bảo đảm yêu cầu cải cách thủ tục hành chính. Trung tá Bình cũng luôn giữ tác phong làm việc chuẩn mực và thái độ vui vẻ, niềm nở khi tiếp xúc với nhân dân cùng tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Nói về người đồng nghiệp của mình, Thượng úy Bùi Ngọc Bích Thủy, cán bộ Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, cho biết thông qua quá trình công tác với đồng chí Bình, bản thân thấy đồng chí Bình là một người rất gần gũi, hòa đồng với các đồng chí, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Trong công tác chuyên môn, bản thân đồng chí Bình luôn sâu sát, hướng dẫn tận tình, truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong quá trình công tác đối với các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đối với các cán bộ chiến sĩ trẻ, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc, cũng như phục vụ công tác chuyên môn được tốt hơn.

Trong khi đó ông Võ Triệu Nam, quản lý khách sạn Becamex Bình Dương cho biết khi Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh có thông tin mới, chương trình mới, đồng chí Bình luôn chủ động liên hệ để hướng dẫn tận tình các đơn vị trong việc quản lý người nước ngoài đăng ký lưu trú. Công tác này giúp các cơ sở lưu trú nhanh chóng tiếp cận và thực hiện nhanh nhất theo chủ trương của tỉnh.

Với những thành tích đạt được, Trung tá Trần Thanh Bình 4 năm liên tục được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở vào các năm 2016, 2017, 2018 và 2019. Đồng chí còn nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác chuyên môn.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=874
Quay lên trên