Người chi hội trưởng giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 23-05-2024 | 08:45:39

Chị Đỗ Ngọc Giàu, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 9, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được UBND TP.Thủ Dầu Một khen tặng. Không những luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao mà chị còn sâu sát, gần gũi và giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn; thường xuyên chung tay thực hiện các hoạt động thiện nguyện...

Gần gũi với hội viên

Trên vai trò là chi hội trưởng phụ nữ, chị Giàu được đánh giá là người luôn có trách nhiệm trong thực thi công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Chị bám sát từng hội viên và luôn nắm rõ hoàn cảnh của từng người. Hội viên nào khó khăn chị đều kịp thời tìm hiểu để sẻ chia, đồng thời báo với hội cấp trên đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ hội viên của mình. Để những hội viên của mình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, chị Giàu đã thường xuyên vận động nhà hảo tâm dành tặng những phần quà cho hội viên. “Những phần quà có thể giá trị không lớn nhưng khi được chia sẻ kịp thời, đúng lúc sẽ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống...”, chị Giàu tâm sự.

Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, dù bận công việc đến mấy chị Giàu vẫn cùng gia đình và các hội viên trong chi hội thức dậy từ rất sớm để tổ chức nấu và phát những suất ăn “0 đồng”. Chị Giàu cho biết việc duy trì đều đặn hoạt động này nhằm mục đích chia sẻ với các hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phát huy tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó trong mỗi hội viên với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” .

Chung tay bảo vệ môi trường

Cùng với các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chị Giàu còn vận động người dân trên tuyến hẻm mình sống thực hiện tốt mô hình “Tuyến hẻm kiểu mẫu về vệ sinh môi trường” tại hẻm 84, khu phố 9 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường phát động. Mô hình gồm có 17 thành viên do chị Giàu làm tổ trưởng.

Thời gian qua, chị cùng với Hội LHPN phường và Ban Điều hành khu phố 9 đã tuyên truyền đến các thành viên thực hiện 4 tiêu chí để đạt tuyến hẻm kiểu mẫu về vệ sinh môi trường, gồm: Tuyến hẻm luôn sạch sẽ, không đổ rác thải, nước thải ra lòng lề đường, khu đất trống; đổ rác đúng giờ, đúng quy định, sử dụng thùng rác hợp vệ sinh, không sử dụng thùng xốp, túi nylon đựng rác để ở lề đường; duy trì việc quét dọn vệ sinh môi trường hàng tuần; có ít nhất một trong các hoạt động bảo vệ môi trường như chăm sóc và trồng hoa 2 bên lề đường. Nhờ vậy tuyến hẻm 84 ở khu phố 9 luôn sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Chị Đỗ Ngọc Giàu (bìa trái) luôn sâu sát, động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn

Không những tận tụy với công việc của chi hội, chị Giàu còn tích cực tham gia và hỗ trợ tổ chức một số hoạt động, chương trình, hoạt động trong năm của hội cấp trên. Các hoạt động dân vận, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, chị cũng luôn sắp xếp công việc gia đình tham gia cùng khu phố và Hội LHPN phường. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cùng phẩm chất đạo đức tốt, chị Giàu luôn được Ban Thường vụ Hội LHPN phường đánh giá hoàn thành tốt công việc được giao. 

“Chị Giàu là một trong những cán bộ hội được Hội LHPN phường đánh giá cao về cách làm việc nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, luôn học hỏi kinh nghiệm của các chị đi trước để hoàn thiện bản thân hơn. Với những việc chị làm trong thời gian qua, nhất là trong công tác hội cũng như hoạt động thiện nguyện đã thể hiện tấm lòng nhân ái, lương thiện của người phụ nữ Việt Nam. Rất mong chị sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng Hội LHPN phường Tân An trong công tác hội và phong trào phụ nữ trong những năm tiếp theo...”, chị Trương Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân An chia sẻ.

Với những thành tích trong công tác và trong hoạt động xã hội, chị Đỗ Ngọc Giàu xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Và đặc biệt trong năm 2023, Chi hội Phụ nữ khu phố 9 cũng được hội cấp trên đề nghị khen thưởng tập thể chi hội có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ Thủ Dầu Một ứng xử đẹp, sống nhân ái, nghĩa tình” giai đoạn 2021-2026.

Bên cạnh công việc của chi hội trưởng phụ nữ khu phố, chị Giàu còn là tổ trưởng tổ liên kết gia công hạt điều. Không chỉ tăng thu nhập cho gia đình, chị Giàu còn giải quyết việc làm cho 6 lao động nữ ở địa phương, giúp họ có nguồn thu nhập ổn định. Đối với chị, việc giúp đỡ cho hội viên và những người xung quanh chị có được cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc là niềm vui, là động lực để chị phấn đấu mỗi ngày...

ĐÌNH HẬU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên