Người chi hội trưởng luôn gần gũi với công nhân lao động

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

Anh Nguyễn Minh Trung, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) 63/3C, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã có những đóng góp tích cực, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đơn vị và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, TNCN.

Chi hội TNCN 63/3C được thành lập năm 2018, hiện có hơn 30 hội viên đang sinh hoạt. Hội viên chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Hội viên TNCN sinh sống cùng khu nhà trọ do gia đình anh Trung làm chủ. Anh Trung được biết đến là người hòa đồng, gần gũi với anh chị em TNCN. Hiểu được nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao là rất cần thiết, anh đã động viên, khuyến khích TNCN tại chi hội cùng tham gia các buổi tập luyện đá bóng và anh cùng trực tiếp tham gia. Nhiều lần đội bóng của chi hội tham gia thi đấu các giải bóng đá do khu phố và phường tổ chức, đạt được thành tích cao.

Bên cạnh đó, với đặc thù TNCN tại chi hội đa phần là người đồng bào dân tộc Khơ me nên chi hội đã tổ chức cho TNCN tham gia các lễ hội của đồng bào dân tộc mình, như: Tết Chol Chnam Thmay, Ok om bok. Khu nhà trọ của gia đình anh Trung được biết đến là nơi đầy ắp tình người. Khu nhà trọ có khoảng 40 phòng, giá thuê từ khoảng 800 đến 1 triệu đồng. Ở thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19, anh đã thực hiện giảm giá 50% cho tất cả các phòng trọ; hỗ trợ người ở trọ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Anh Nguyễn Minh Trung (thứ 2, phải qua) tiếp nhận bình chữa cháy từ Ban Tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN phường Bình Hòa

Hiện nay, ngoài những chương trình “Mâm cơm ngày tết”, trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, vào mỗi dịp cuối năm, gia đình anh Trung còn tặng mỗi phòng trọ 1 phần quà tết bao gồm các nhu yếu phẩm; vào dịp đầu năm mới thì lì xì cho tất cả các em nhỏ con em TNCN trong nhà trọ. Đồng thời, anh còn chia buồn, hỗ trợ chi phí cho gia đình TNCN, người ở trọ khi có hữu sự; sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ khó khăn khi công nhân khó khăn… Hàng tháng, trong hoạt động sinh hoạt chi hội, anh còn phối hợp với Ban Tổ chức đề án phường, Công an phường tuyên truyền pháp luật về phòng cháy chữa cháy; đề phòng kẻ gian trộm cắp tài sản; lừa đảo qua mạng… Từ những hành động, việc làm ý nghĩa trên đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa chủ nhà trọ và người ở trọ, giữa chi hội trưởng với hội viên...

Anh Nguyễn Minh Trung chia sẻ: “Phong trào Đoàn - Hội ở cơ sở thời gian qua gặp nhiều khó khăn, nhất là việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, TNCN tham gia các hoạt động. Bởi TNCN thường đi làm theo ca, thời gian không cố định, các hoạt động trong tuần vì thế sẽ rất khó tập hợp TNCN, họ chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần. Do đó, để đoàn kết tập hợp TNCN cần phải có những chương trình, hành động thiết thực gắn với nhu cầu thiết yếu của công nhân trong đời sống hàng ngày; đồng thời gắn với sở thích của TNCN, tạo sự thoải mái, gắn kết trong các hoạt động sinh hoạt chi hội khiến công nhân không nhàm chán…” .

"Với hơn 6 năm giữ vai trò chi hội trưởng, tuy không phải khoảng thời gian dài nhưng đủ để bản thân tôi có thêm những kinh nghiệm trong vai trò thủ lĩnh thanh niên. Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bằng nhiều hoạt động, phong trào với hình thức phong phú, đa dạng nhằm thu hút thanh niên tham gia công tác hội…”.
(Anh Nguyễn Minh Trung, Chi hội trưởng Chi hội TNCN 63/3C, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=140
Quay lên trên