Người chi hội trưởng nhiều “vai”

Cập nhật: 22-06-2024 | 10:58:11

Kiêm nhiệm nhiều “vai” như chi ủy viên chi bộ, phó ban công tác mặt trận, bí thư chi đoàn khu phố, chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân (TNCN) nhưng chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) vẫn đảm đương tốt, ở vị trí nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Dù sắm nhiều vai nhưng nhiệm vụ nào chị Nguyễn Thị Lệ Hằng cũng hoàn thành xuất sắc

Hiện tại chị Hằng đang làm trưởng phòng kinh doanh chuyên tư vấn bảo hiểm nhân thọ và tuyển dụng nhân sự của một công ty bảo hiểm. Ngoài công việc chuyên môn, chị dành phần lớn quỹ thời gian cho công tác xã hội tại địa phương.

Gắn bó với công tác Đoàn hơn 13 năm, chị luôn đồng hành cùng đoàn viên thanh niên, TNCN nhà trọ. Năm 2012, Chi đoàn khu phố Bình Phú và Chi hội TNCN số 4 được thành lập. Từ đó, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được chị triển khai, thực hiện hiệu quả, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Điển hình như công trình thanh niên quyên góp tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; gom góp quần áo cũ, giặt sạch, ủi phẳng tặng cho người cần dùng; tân trang lại nhà cửa cho các gia đình khó khăn, neo đơn. Đặc biệt, dành nhiều tình cảm cho đối tượng TNCN, mỗi năm chi đoàn, chi hội đều tổ chức trung thu cho con em TNCN, tổ chức mâm cơm ngày tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết; tổ chức sinh hoạt định kỳ để tuyên truyền cho TNCN về tình hình an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh...

Chị Hằng chia sẻ: “TNCN hiện còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, tôi muốn các hoạt động làm sao thu hút được nhiều TNCN tham gia để gắn kết TNCN với thanh niên khu phố, tạo môi trường gần gũi, gắn bó hơn cho TNCN; chăm lo cho TNCN tốt hơn, giúp họ gắn bó với quê hương thứ 2…”.

Có lẽ yếu tố giúp chị Hằng chiếm được tình cảm từ các bạn đoàn viên, TNCN đó là sự nhẹ nhàng, biết lắng nghe và chia sẻ. Đặc biệt, ở chị luôn lan tỏa tinh thần tích cực đến với mọi người. Là người đi trước, với kinh nghiệm của mình, chị luôn dịu dàng và ân cần hướng dẫn, giúp đỡ cho TNCN trong công việc cũng như cuộc sống; đồng thời tổ chức các hoạt động trang bị những kỹ năng mềm trong cuộc sống... TNCN ở khu phố khi gặp khó khăn, chị Hằng luôn là người động viên tinh thần, giúp họ cố gắng vươn lên.

Với những đóng góp trong công tác tại địa phương, chị Hằng đã nhận được sự khen thưởng, động viên từ các cấp. Trong đó nổi bật là giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Thuận An vì đã có thành tích trong công tác triển khai, thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021- 2023; giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Thuận An vì đạt danh hiệu “Gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2021…

“TNCN hiện còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, tôi muốn các hoạt động làm sao thu hút được nhiều TNCN tham gia để gắn kết TNCN với thanh niên khu phố, tạo môi trường gần gũi, gắn bó hơn cho TNCN; chăm lo cho TNCN tốt hơn, giúp họ gắn bó với quê hương thứ 2…”.

(Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=805
Quay lên trên