Người chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:52:14

Những ngày cuối năm rộn rã, nhưng trong lòng chị Dương Thị Mỹ Hiền, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 7, phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) càng rộn rã hơn. Bởi sau bao nhiêu năm phấn đấu, hết lòng với công việc được giao và công tác thiện nguyện tại địa phương, chị đã được Chi bộ khu phố 7 kết nạp, vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 Chia sẻ niềm vui trong ngày trọng đại này, chị Dương Thị Mỹ Hiền cho biết: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ Đảng. Bản thân tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, tích cực tham gia các hoạt động để góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Chị Dương Thị Mỹ Hiền trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Từ lâu, chị Dương Thị Mỹ Hiền được biết đến là một cán bộ hội phụ nữ rất tích cực. Các cuộc vận động, phong trào thi đua của phụ nữ các cấp được chị triển khai thực hiện tại chi hội với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với chị em. Từ đó, phong trào phụ nữ và hoạt động hội ở Chi hội Phụ nữ khu phố 7 đạt rất nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, hình ảnh của chị càng thể hiện ấn tượng hơn trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Chị cùng các hội viên trong chi hội có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ, cũng như kịp thời quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ đời sống các hội viên phụ nữ, người dân khu phố trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Không dừng lại ở đó, trong những ngày thực hiện Chỉ thị 10/CT-UBND, chợ tự phát phải đóng cửa, chị đã phối hợp chặt chẽ giữa hội cấp trên, ban điều hành khu phố cùng các nhà hảo tâm thu mua nông sản giúp bà con; vận động, kết nối với các nhà hảo tâm ủng hộ hàng trăm phần quà cho người dân khó khăn trong khu phong tỏa. Ngoài ra, chị còn chuẩn bị những chai nước nghĩa tình chuyển tới các chốt trực, các điểm cách ly, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. Riêng bản thân chị còn bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua quà tặng người dân vùng phong tỏa, hộ dân bị F0 và mua 100kg gạo ủng hộ cho phường bạn...

Mới đây, hưởng ứng phong trào “110 công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, chị Dương Thị Mỹ Hiền đã thực hiện chương trình “Hành trình yêu thương” với mong muốn những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong khu phố được chăm lo tốt hơn. Đúng với tên gọi “Hành trình yêu thương”, hàng tháng, chị đem những phần quà đến trao tận tay các hội viên neo đơn, lớn tuổi, thường xuyên đau yếu bệnh tật. Chương trình được thực hiện từ đầu năm 2021, đến nay chị đã trao được 261 phần gạo, nhu yếu phẩm cho 261 lượt chị em khó khăn, với số tiền gần 18 triệu đồng.

Chia sẻ về chương trình này, chị Dương Thị Mỹ Hiền nói: “Có đi mới thấy trong xã hội còn nhiều người rất đáng thương, rất đáng được quan tâm. Tôi mong muốn góp một chút công sức của mình để đem đến cho họ niềm vui. Ở đó không chỉ là giá trị vật chất, mà còn là niềm động viên để họ thêm động lực, niềm tin yêu vào cuộc sống”.

Chia tay chị Dương Thị Mỹ Hiền khi cái tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề. Một mùa xuân mới đang bắt đầu với niềm tin và hy vọng để đón một năm an lành, hạnh phúc. Và, chị đang tất bật chuẩn bị những phần quà tết cho phụ nữ nghèo trên địa bàn để họ có một mùa xuân trọn vẹn.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên