Người cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 16-03-2020 | 08:49:00

 Trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa của phường Chánh Nghĩa, gia đình ông Lê Hữu Dụng, khu phố 2 đã 3 năm liên tục đạt danh hiệu này. Gia đình ông là tấm gương sáng để bà con trong khu phố noi theo, cùng nhau xây dựng gia đình văn hóa.

 Ông Dụng đang trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương

Xuất ngũ trở về địa phương, người lính ấy thấy vẫn còn có trách nhiệm với địa phương khi sức còn khỏe nên ông tiếp tục làm việc tại UBND phường Chánh Nghĩa thêm 17 năm nữa, sau đó ông chính thức lui về phía sau, nhường lại cho lớp trẻ. Với bản chất của người lính, ông Dụng không chịu nghỉ ngơi, mà tham gia công tác ở khu phố. Hiện nay ông là Trưởng ban Mặt trận khu phố 2, đồng thời là Phó Bí thư chi bộ của khu phố.

Điều đặc biệt là gia đình ông có 5 người thì 4 người là đảng viên, vì vậy từng thành viên trong gia đình luôn ý thức được trách nhiệm phải gương mẫu trong mọi phong trào của địa phương. Riêng ông, với vai trò là cán bộ khu phố, bất cứ phong trào nào do địa phương phát động ông đều đi đầu, đồng thời vận động người dân trong khu phố cùng thực hiện. Còn nhớ trước đây khi chuẩn bị làm con đường dài 200m, một mặt ông tự nguyện ủng hộ 2 xe nhựa đường, đồng thời vận động bà con cùng đóng góp. Từ sự kết hợp Nhà nước và nhân dân cùng làm, con đường đã hoàn thành, giúp cho đường phố càng thêm khang trang, sạch đẹp. Ngoài ra, những khoảng đóng góp khác ở địa phương gia đình ông đều vui vẻ tham gia. Ở địa phương, ông Dụng còn được bà con quý mến vì luôn gương mẫu thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, không xả rác, nước thải, không để chậu bông, hoa kiểng cản trở, mất mỹ quan đường phố.

Trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ông Dụng cùng các thành viên trong Ban Điều hành khu phố đến từng hộ gia đình, giải thích cặn kẽ từng tiêu chí để người dân nắm rõ và đăng ký thực hiện. Với vai trò là Trưởng ban Mặt trận khu phố, ở bất cứ hoạt động nào của khu phố, ông Dụng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Trong các vụ tranh chấp ở khu phố, ông đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện hòa giải thành công nhiều vụ việc. Qua đó tình làng nghĩa xóm càng thêm thắt chặt, uy tín của ông đối với bà con trong khu phố ngày càng tăng lên.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên