Người cựu chiến binh năng nổ, làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 09-08-2024 | 09:12:32

 Nói về ông Mai Văn Cất, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng), nhiều người cho rằng đây là hình mẫu làm kinh tế giỏi, năng nổ tham gia các phong trào ở địa phương. Ghi nhận thành tích đó, thời gian qua ông Cất đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, được người dân tin yêu.

 Cựu chiến binh Mai Văn Cất bên vườn cây ăn trái của gia đình

 Ông Bùi Minh Sáng, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh An, cho biết ông Mai Văn Cất không những làm tốt nhiệm vụ công tác hội mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Từ những đóng góp của CCB Mai Văn Cất đã được các cấp, các ngành, địa phương ghi nhận với nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, CCB làm kinh tế giỏi…

Năm 1976 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Mai Văn Cất lên đường nhập ngũ và tham gia hoạt động ở chiến trường Campuchia. Năm 1982, ông xuất ngũ trở về địa phương và bắt đầu tham gia các hoạt động của Hội CCB xã Thanh An. Ông nhớ lại, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống của gia đình ông rất khó khăn. Bản thân ông phải làm đủ nghề, ai thuê gì làm đó mới có đủ kinh tế để lo cho cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên với sự cần cù và tinh thần không ngại khó, ngại khổ, sau thời gian lao động và tích góp được một số vốn, ông Cất đầu tư trồng cây cao su. Khởi đầu bằng việc thuê đất để trồng, dần dần có vốn mua đất ông trồng thử nghiệm 1 ha. Tới nay diện tích trồng cao su của gia đình ông đã mở rộng được 7 ha và cho thu nhập ổn định. Ngoài trồng cây cao su, ông còn kết hợp trồng cây ăn trái và chăn nuôi thêm gà thả vườn. Với việc phát triển kinh tế tổng hợp đã mang lại thu nhập ổn định cho gia đình ông. “Nếu như thời chiến, trách nhiệm của người lính là chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc thì trong thời bình là nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng”, ông Cất chia sẻ.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Cất còn là một CCB nhiệt tình trong mọi hoạt động của CCB địa phương. Năm 2015, với sự tín nhiệm của hội viên, ông được bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã Thanh An cho tới nay. Gần 10 năm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội CCB xã, ông luôn tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ; lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng hội và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. “Dù ở cương vị nào, tôi luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Còn sức khỏe tôi sẽ còn nỗ lực hơn nữa để đóng góp một phần công sức cho hội và nhân dân địa phương”, ông Mai Văn Cất chia sẻ.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=563
Quay lên trên