Người đại diện định giá 1 tỷ USD cho Haaland

Cập nhật: 21-02-2023 | 06:24:19

Rafaela Pimenta - người đại diện của Erling Haaland - tin sẽ sớm đến ngày tiền đạo Na Uy đáng giá một tỷ USD.

"Erling Haaland có giá một tỷ USD. Tôi không đoán mò mà chắc chắn với con số đó. Người khác có thể nghĩ tôi ngớ ngẩn, và cho rằng một CLB sẽ không bỏ ra số tiền đó. Nhưng độ tuổi của cậu ấy, khả năng, sự phát triển và cách hành xử khiến tôi định giá Haaland tới một tỷ USD. Không ai biết trước tương lai nhưng ngày đó sẽ tới", Pimenta nói ngày 20/2 trên chương trình Telefoot của kênh TF1.

Haaland trong trận Man City hòa Nottingham Forest 1-1.

Pimenta thay Mino Raiola quản lý công ty đại diện cầu thủ One sau khi siêu cò người Italy qua đời năm ngoái. Đây là công ty quản lý Haaland và nhiều cầu thủ ngôi sao như Marco Verratti, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Gianluigi Donnarumma. Xét về giá trị chuyển nhượng, Haaland là cái tên giá trị nhất Pimenta đang có.

Hè năm ngoái, Man City chỉ mất 63 triệu USD để tuyển mộ Haaland, ít hơn 19 triệu USD so với điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo này với Dortmund. Bù lại, đội chủ sân Etihad biến tiền đạo 22 tuổi trở thành cầu thủ có đãi ngộ tốt nhất Ngoại hạng Anh với mức thu nhập lên đến gần một triệu USD mỗi tuần từ lương, thưởng.

Haaland nhanh chóng chứng tỏ giá trị sau khi chuyển đến Man City. Anh ghi 32 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 26 bàn tại Ngoại hạng Anh và năm bàn tại Champions League.

Theo Pimenta, bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, giá cầu thủ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Vì thế, nữ doanh nhân người Brazil tin Haaland có thể phá kỷ lục chuyển nhượng nếu rời Man City. Lúc này, kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới vẫn thuộc về Neymar, khi PSG chi 263 triệu USD để chiêu mộ anh từ Barca hè 2017.

Haaland gây thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và tịt ngòi khi Man City hòa Nottingham Forest 1-1 cuối tuần qua. Tiền đạo Na Uy sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác ghi bàn ở chuyến làm khách trên sân RB Leipzig trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League vào tối 22/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên