Người dân Argentina vỡ òa trước chiến thắng của đội tuyển

Cập nhật: 19-12-2022 | 16:06:57

Sau trận đấu kịch tính với đội tuyển Pháp tại chung kết World Cup 2022, những đám đông quy mô từ hàng nghìn tới hàng trăm nghìn người ở Argentina hôm 18/12 đã tràn ra đường phố để ăn mừng đội tuyển lên ngôi vô địch.

Đường phố thủ đô Buenos Aires ngập tràn những tiếng hô hào, tiếng kèn ăn mừng khi CĐV Argentina say sưa trước chiến thắng của đội nhà. Họ dành cho nhau những cái ôm hạnh phúc trên đường phố và nhiều người đã bật khóc vì sung sướng.

Người dân Argentina tại thủ đô Buenos Aires vỡ òa khi đội tuyển vô địch World Cup 2022 hôm 18/12.

Các con đường ở Buenos Aires tắc cứng vài giờ sau khi trận chung kết World Cup 2022 kết thúc. Đám đông người hâm mộ tập trung ở các con đường lớn trong khi tàu điện ngầm của thành phố phải tạm đóng cửa.

Tại tượng đài Obelisk ở Buenos Aires, hàng chục nghìn người hâm mộ Argentina đã tập trung về đây ăn mừng. "Tôi 35 tuổi và đã chờ đợi hàng chục năm cho khoảnh khắc này trong cuộc đời mình. Không thể tin được, tôi đã chờ rất lâu cho giấc mơ này", CĐV Soledad Palacios chia sẻ khi đang ăn mừng trên đường phố.

Lola Del Valle, sinh viên đại học 22 tuổi, thậm chí còn nhấn mạnh rằng người dân Argentina vẫn ăn mừng trước màn thi đấu tuyệt vời của Messi tại World Cup 2022 bất kể kết quả trận chung kết ra sao.

"Messi đã trải qua mọi thứ. Anh ấy đã thất bại nhiều lần, nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu và cuối cùng anh ấy đã làm được", Valle nói.

Người hâm mộ Argentina khoác vai nhau nhảy múa ăn mừng chức vô địch hôm 18/12. Video: Twitter/@TomasDvoretzky.

Tại Rosario, quê nhà của Messi và Angel Di Maria, những cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Argentina trong trận chung kết, người hâm mộ vui mừng khoác vai nhau tận hưởng cảm giác hạnh phúc.

"Đội tuyển quốc gia đã gắn kết mọi người lại với nhau. Bạn có thể thấy người hâm mộ câu lạc bộ Newell's Old Boys và Rosario Central ôm nhau cùng hát vang. Đó là điều tuyệt vời nhất", Nahuel Cantero, 21 tuổi, nói.

"Đội tuyển xứng đáng với chiến thắng. Messi xứng đáng hơn ai hết vì cậu ấy chưa bao giờ bỏ cuộc và đã cố gắng rất nhiều", Martin Reina, 23 tuổi, chia sẻ.

Đội tuyển Argentina hòa Pháp 3-3 sau hai hiệp phụ, trước khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu để vô địch World Cup 2022 hôm 18/12. Chức vô địch còn được đánh giá là niềm an ủi tinh thần với người dân Argentina trong bối cảnh nước này đang trải qua nhiều vấn đề về kinh tế và cả chính trị.

Người hâm mộ Argentina tập trung tại tượng đài Obelisk ở thủ đô Buenos Aires để ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2022 hôm 18/12.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên