Người dân chủ quan, lơ là dễ mất xe máy  

Cập nhật: 30-03-2023 | 22:21:18

(BDO) Ngày 30-3, một số bị hại trong các vụ mất trộm xe máy tại Khu dân cư (KDC) Việt Sing, TP.Thuận An đến cơ quan công an trình báo với mong muốn sớm tìm lại được tài sản và xử lý nghiêm minh các đối tượng trộm cắp.

Thủ đoạn đánh lạc hướng “vờ hỏi đường” để đồng bọn tiếp cận “con mồi” (Ảnh cắt từ clip)

Vào trưa 30-3, chị N.T.H. (25 tuổi, quê Đắk Lắk) mượn xe máy của bạn trai di chuyển đến trước tiệm thuốc tây trên đường D17 thuộc KDC Việt Sing, phường An Phú, TP.Thuận An để mua thuốc tây. Lúc này, xuất hiện hai đối tượng đi trên xe mô tô phân khối lớn rảo quanh xe máy của chị H., sau đó một đối tượng ngồi sau xe nhanh chóng tiếp cận, bẻ được khóa xe chị H. rồi tẩu thoát. Phát hiện sự việc, chị H. chạy bộ đuổi theo nhưng bất lực. 

Xe máy của nhân viên bảo vệ quán ăn nhanh chóng bị lấy cắp (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, cùng ngày, hai đối tượng với đặc điểm nhận dạng tương tự xuất hiện trên đường D1, KDC Việt Sing, phường Thuận Giao, TP.Thuận An phát hiện xe máy dựng trước một quán ăn vẫn còn cắm chìa khóa, cách đó vài mét có nhân viên đang nướng đồ ăn. Ngay lập tức, các đối tượng đến gần “con mồi”, sau đó đối tượng lái xe mô tô phân khối lớn tiếp cận nhân viên nướng thịt này để “vờ hỏi đường” nhằm đánh lạc hướng. Đối tượng còn lại nhanh chóng đến xe máy nổ máy tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau khi phát hiện, một số người bên trong quán ăn tri hô đuổi theo, nhưng không kịp. 

Phát hiện xe máy bị bẻ khóa, đánh cắp, chị N.T.H. tri hô đuổi theo kẻ trộm nhưng không kịp (Ảnh cắt từ clip)

Theo tìm hiểu, xe máy bị đánh cắp là của ông T.V.V. (55 tuổi, quê Thanh Hóa) là nhân viên bảo vệ của quán ăn trên, do sơ ý không rút chìa khóa đã vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp thực hiện hành vi phạm tội.


Video sự việc

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các bị hại đã trình báo cơ quan công an địa phương. Đồng thời, các bị hại cũng chia sẻ thông tin, clip ghi lại diễn biến và thủ đoạn của nhóm trộm cắp xe máy đăng tải lên mạng xã hội nhằm cảnh báo người dân không lơ là, chủ quan trong việc trông coi, bảo vệ tài sản cá nhân. 

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên