Người dân cung cấp gần 400 tin báo, giúp công an phá án

Cập nhật: 21-03-2023 | 08:39:43

Công an TX.Tân Uyên cho biết nhờ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong năm 2022, Công an thị xã đã tiếp nhận gần 400 tin có giá trị, giúp phát hiện, làm rõ gần 280 vụ, bắt xử lý gần 560 đối tượng phạm pháp, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cũng trong thời gian qua, các đơn vị chức năng đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn các loại tội phạm, tăng cường phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật với nhiều hình thức như tuyên truyền bằng xe lưu động; phát tờ rơi, tờ gấp; phát thư ngỏ…. Ngoài ra, Thị đoàn phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an thị xã tổ chức các phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật thông qua những vụ việc đã xảy ra về các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, xâm hại tình dục trẻ em…

Song song đó, ngành chức năng TX.Tân Uyên tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo) để thông tin tình hình an ninh trật tự và vận động nhân dân tố giác tội phạm. Công an địa phương đã tổ chức xây dựng 1.745 tin, bài tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thu hút 160.020 lượt người theo dõi; thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm; thông báo, kêu gọi các đối tượng truy nã ra đầu thú.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên