Người dân cung cấp gần 600 tin báo có giá trị

Cập nhật: 21-10-2021 | 08:29:06

 Thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo cùng các ban ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng nhiều hình thức. CA huyện đã tổ chức được 261 buổi tuyên truyền pháp luật, thu hút trên 18.000 lượt người dự; phát hơn 19.000 tờ rơi về phng, chống tội phm và thực hiện cc quy đnh về phng, chống dch bệnh (PCDB) cùng 15.000 thư ngỏ cho người dân trong cc khu cách ly, điều trị Covid-19 trên địa bàn.

 Công an huyện Phú Giáo phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật cho người dân

Qua công tác tuyên truyền, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng được 620 tin, trong đó có 592 tin có giá trị, giúp lực lượng CA khám phá 135 vụ, bắt 52 đối tượng vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, truy bắt được 16 đối tượng truy nã... Đặc biệt, qua công tác vận động cá biệt đã góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của chức sắc, người dân theo đạo, đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và lực lượng CA.

Bên cạnh đó, CA huyện cùng các ban ngành, đoàn thể đã củng cố, kiện toàn các mô hình nòng cốt ở cơ sở, góp phần đáng kể trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Riêng trong đợt dịch thứ 4 này, CA huyện Phú Giáo đã phối hợp thành lập mới 381 Tổ Covid cộng đồng với 1.148 thành viên; 356 Tổ an toàn Covid tại doanh nghiệp với 4.380 người lao động; 13 Đội phản ứng nhanh với 106 thành viên. Các tổ trên đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng chức năng trong công tác PCDB thời gian qua.

Với những kết quả trên, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã được các cấp khen thưởng, động viên kịp thời. Theo đó, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân và 5 tập thể, 12 cánhân được UBND huyện tặng giấy khen. Ngoài ra, CA huyện còn đề nghị các cấp khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

 NGUYỄN NGỌC - P.GIÁO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên