Người dân đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế chỉ cần mang căn cước công dân có gắn chip

Cập nhật: 28-02-2024 | 14:53:43

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH), 100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) xác nhận người đến khám bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Như vậy, người dân không còn phải mang thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo tháng 2/2024 về kết quả triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam, 100% cơ sở khám, chữa bệnh BHYT triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Qua đó, đã có trên 60,2 triệu lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp phục vụ làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT.


Dùng căn cước công dân có gắn chip đăng ký khám chữa bệnh. Ảnh: XC

Báo cáo về kết quả triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam còn cho thấy, toàn quốc có 1.225 cơ sở khám, chữa bệnh đã gửi dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe, với 2.180.937 dữ liệu được gửi; có 1.618 cơ sở khám, chữa bệnh gửi dữ liệu giấy chứng sinh, với 946.180 dữ liệu được gửi; 615 cơ sở khám, chữa bệnh gửi dữ liệu giấy báo tử, với 9.748 dữ liệu được gửi.

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của BHXH Việt Nam giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe hoàn toàn trực tuyến, thay vì buộc phải đến nơi cấp giấy phép để nộp bản cứng của giấy khám sức khỏe lái xe như trước đây.

Việc liên thông giấy chứng sinh, giấy báo tử qua hạ tầng của BHXH Việt Nam giúp người dân thực hiện trực tuyến toàn trình đối với 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông. Thứ nhất là đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi. Nhóm thứ 2 là đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - hỗ trợ chi phí mai táng.

BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã giải quyết 615.863 hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và 7.678 hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng mai táng phí.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên