Người dân duy trì tập thể dục tại nhà trong thời gian dịch bệnh

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:28:19

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho thói quen tập luyện thể dục, thể thao của người dân phần nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì muốn giữ được vóc dáng, không bị tăng cân, đồng thời duy trì sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh, rất nhiều người dân Bình Dương lựa chọn rèn luyện thân thể tại nhà bằng nhiều cách khác nhau.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 khiến nhiều hoạt động thể thao ngoài trời phải tạm ngưng để hạn chế dịch bệnh lây lan. Người dân không thể đến phòng tập hay những nơi sinh hoạt cộng đồng để tập luyện thể thao, vì vậy đã linh hoạt trong cách thức tập luyện thể dục, thể thao tại nhà để bảo đảm sức khỏe trong mùa dịch.

Nhiều gia đình luyện tập các bài thể dục tại nhà để duy trì sức khỏe

Những khoảng trống trước sân, sân thượng hay góc nhà sẽ là nơi được nhiều người lựa chọn để vận động. Với những gia đình có điều kiện, việc sở hữu máy chạy bộ hiện đại hoặc các loại máy hỗ trợ tập luyện là giải pháp tốt trong điều kiện dịch bệnh. Tuy nhiên, với những gia đình bình thường, vẫn có giải pháp để được rèn luyện cơ thể mỗi ngày. Những trò vận động đơn giản như nhảy dây, lắc vòng, cầu lông hay bóng bàn… được khá nhiều gia đình lựa chọn để cùng nhau tập luyện. Anh Nguyễn Tú Hân, ngụ tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, chia sẻ: “Thông thường gia đình tôi duy trì tập thể dục với những môn như đạp xe, bơi lội vào mỗi buổi chiều. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, vì muốn an toàn sức khỏe cho cả gia đình nên tôi cho các con rèn luyện ngay tại nhà. Điều này giúp giữ sức khỏe và tránh bị béo phì sau khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn”.

Ngoài những bài tập vừa được nêu trên, việc lựa chọn tập luyện theo những giáo án tập luyện tại nhà thông qua hướng dẫn từ các video trên mạng cũng là lựa chọn của rất nhiều người vào lúc này. Với giải pháp này, chỉ cần một khoảng không gian nhỏ, một tấm thảm, một con lăn tay và lưng, người tập sẽ đốt được lượng calo khá nhiều. Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn tập luyện giữa mùa dịch vì có video hướng dẫn và đo được lượng calo tiêu hao sau mỗi lần tập, từ đó cân đối được lượng thức ăn mỗi ngày, tránh tình trạng bị tăng cân trong khoảng thời gian này. Chị Trần Ngọc Hoài, ngụ tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước đây chị thường xuyên đến phòng gym gần nhà để tập luyện, các con của chị thì thường chạy xe đạp quanh xóm để chống béo phì. Nay do dịch bệnh nên chị và các con chỉ có thể cùng nhau luyện tập các bài tập yoga nhẹ nhàng tại nhà. Theo chị Hoài, đây chính là giải pháp tốt nhất trong tình hình hiện nay.

Có đôi chút khó khăn để giữ được vóc dáng và sức khỏe tốt giữa mùa dịch bệnh, nhưng bằng nhiều cách khác nhau, người dân vẫn duy trì thói quen tập luyện thể dục, thể thao tại nhà để duy trì sức khỏe cho bản thân và gia đình và hy vọng dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát để lại được rèn luyện thân thể ở những địa điểm yêu thích như trước.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên