Người dân gửi thư cảm ơn cơ quan Công an vì bắt được trộm

Cập nhật: 22-06-2022 | 15:13:35

(BDO) Ngày 22-6, Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết vừa nhận được “Thư cảm ơn” của vợ chồng anh Nguyễn Võ Anh Hậu và Cao Thị Thành ngụ ấp Bầu Trư, xã An Bình về việc lực lượng CA đã nhanh chóng điều tra, truy bắt được kẻ gian đột nhập vào gia đình anh Hậu lấy trộm tài sản.


Thư cảm ơn do anh Nguyễn Võ Anh Hậu viết gửi CA huyện Phú Giáo và Giám đốc CA tỉnh Bình Dương.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 1-6, vợ chồng anh Hậu trở về nhà sau khi giải quyết công việc cá nhân thì phát hiện cửa sổ phía sau bị kẻ gian bẻ song sắt, đột nhập vào trong lấy trộm 300 triệu đồng và nhiều trang sức bằng vàng trị giá khoảng 398 triệu đồng. Tổng số tài sản bị chiếm đoạt khoảng 698 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của vợ chồng anh Hậu, lãnh đạo CA huyện Phú Giáo đã huy động lực lượng, điều tra, truy xét đối tượng gây án, đồng thời chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự CA tỉnh Bình Dương xác lập chuyên án đấu tranh, ngăn chặn tội phạm này. 

Sau hơn 8 ngày vào cuộc, lực lượng CA nhanh chóng bắt giữ được 4 đối tượng khi đang lẩn trốn tại nhà trọ thuộc phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Các đối tượng bị bắt gồm Đồng Văn Thanh (sinh năm 1989, ngụ Bình Phước), Võ Văn Tâm (sinh năm 1994, quê Đồng Tháp), Võ Thị Thùy Trang (sinh năm 1996) và Nguyễn Thị Mộng Truyền (sinh năm 1970) cùng ngụ tại TP.Dĩ An. 

Qua làm việc ban đầu, các đối tượng khai nhận đã đi xe máy từ TP.Dĩ An đến một nhà nghỉ ở khu vực Cổng Xanh, huyện Phú Giáo thuê phòng. Sau đó, các đối tượng rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn huyện Phú Giáo với mục đích tìm nhà dân để đột nhập lấy trộm tài sản. Khi đến nhà vợ chồng anh Hậu không có người trông coi, Tâm đứng ngoài cảnh giới, còn Thanh dùng “đồ nghề” phá cửa sổ đột nhập vào trong lấy trộm tài sản rồi chia nhau tiêu xài. Ngoài ra, các đối tượng còn khai đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.

“Lực lượng CA huyện Phú Giáo và Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh Bình Dương đã không quản ngại khó khăn, vất vả, gác lại công việc gia đình, ngày đêm ra soát, quyết truy bắt băng trộm này. Tận sâu trong đáy lòng của mình, vợ chồng tôi thực sự cảm kích trước tinh thần mưu trí, dũng cảm và trách nhiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm, vì nhân dân phục vụ của các cán bộ bộ, chiến sĩ CA nhân dân. 

Sau sự việc này, là một người dân, chúng tôi vô cùng biết ơn những cống hiến thầm lặng của lực lượng CA nhân dân, nhất là lực lượng cảnh sát hình sự, qua đó ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng trong lòng dân. Tôi mong qua bức thư này gửi lời cảm ơn đến các đồng chí, chúc các anh có thêm nhiều động lực, sức khỏe, nhiệt huyết để cống hiến sức mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc, là chỗ dựa và nơi gửi gắm lòng tin của nhân dân”, anh Hậu viết.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên