Người dân nghe nhạc khi dừng đèn đỏ

Cập nhật: 26-01-2022 | 09:26:02

Gần đây, nhiều người tham gia giao thông đứng chờ đèn đỏ tại các giao lộ trên địa bàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An bất ngờ trước tiếng nhạc phát ra từ hệ thống loa được lắp đặt trên cột tín hiệu đèn giao thông. Theo đó, cơ quan chức năng TP.Dĩ An đã lắp đặt hệ thống loa phát nhạc có kết nối với tín hiệu đèn giao thông tại một số giao lộ trên đường Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… Mỗi khi đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh sang màu đỏ thì hệ thống loa sẽ tự động phát các bản nhạc không lời, gần đây là những bài hát có chủ đề về vui xuân, đón tết.


Trong thời gian chờ đèn đỏ tại giao lộ gần công viên rạp hát Dĩ An, người dân được nghe nhạc từ hệ thống loa lắp đặt trên cột đèn tín hiệu giao thông (ảnh chụp ngày 21-1)

Theo tìm hiểu của P.V, Phòng Quản lý đô thị thành phố là đơn vị triển khai thí điểm việc lắp đặt hệ thống loa phát nhạc tại các giao lộ trên. Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An, việc phát nhạc trong thời gian tín hiệu đèn giao thông như trên sẽ giúp người tham gia giao thông cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn, nhất là tại các giao lộ có đường sắt cắt ngang với khoảng thời gian chờ đợi tương đối dài. “Vì đang thực hiện thí điểm nên đơn vị chức năng đang nghiên cứu lại khoảng thời gian phát nhạc sao cho hợp lý, không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân”, vị này cho biết thêm.

Trong khi đó, theo một số người dân địa phương, việc phát nhạc trong thời gian người tham gia chờ đèn đỏ là cách làm mới lạ, có ý nghĩa. Tuy nhiên việc phát một bản nhạc có thời lượng nhiều phút so với thời gian đếm ngược đèn đỏ chuyển về đèn xanh tại một số giao lộ chỉ từ 30 - 35 giây là không hợp lý. Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng cần lựa chọn những bản nhạc có thời lượng phù hợp với thời gian tín hiệu đèn đỏ chuyển sang xanh; đồng thời khung giờ phát nhạc không gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người dân, nhất là vào buổi trưa và đêm khuya.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên