Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới thực hiện động tác trồng cây chuối

Cập nhật: 16-01-2023 | 13:58:43

Một cụ ông 82 tuổi ở tỉnh British Columbia (Canada) vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thực hiện động tác trồng cây chuối.

Ông Bruce Ives vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới thực hiện động tác trồng cây chuối.

Ông Bruce Ives chia sẻ, ông đã hình thành thói quen tập thể dục dụng cụ từ năm 15 tuổi và đã bắt đầu thực hành động tác trồng cây chuối từ 20 năm trước. Động tác trồng cây chuối được ông thực hiện đều đặn vào mỗi dịp sinh nhật để đánh dấu cột mốc bước sang tuổi mới.

Phát biểu với tờ CBC News, ông Ives cho biết, khi bước sang độ tuổi 60, ông đã bắt đầu khuyến khích con cháu tập thể dục dụng cụ vào mỗi dịp gia đình quây quần chơi ở bãi cỏ quanh nhà. Kể từ đó, cứ vào mỗi dịp sinh nhật của ông (ngày 25/6 hàng năm), các cháu của ông lại thực hành động tác trồng cây chuối ở khu vực trước sân nhà và điều đó đã trở thành một thói quen.

Tháng 8 năm ngoái, ông Bruce Ives đã biểu diễn lại động tác trồng cây chuối, trong một nỗ lực nhằm thiết lập kỷ lục thế giới Guinness về người đàn ông cao tuổi nhất thực hiện động tác này. Nỗ lực của ông Ives đã thành công và vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận được ông Ives thiết lập khi ông tròn 82 tuổi và 43 ngày.

Ông Ives cho biết để lập kỷ lục Guinness thế giới, ông cần giữ tư thế trồng cây chuối trong ít nhất 15 giây với sự chứng kiến của một số người. Kết quả là màn trồng cây chuối của cụ ông 82 tuổi kéo dài 25 giây, đánh bại kỷ lục trước đó do ông Tanios Helou, 75 tuổi, (cũng người Canada) thiết lập vào ngày 16/10/2021.

Tuy nhiên, ông Ives vẫn chưa hài lòng với kết quả đạt được và cho rằng bản thân ông có thể làm tốt hơn thế. “Vào những ngày yên ắng hơn, tôi có thể thực hiện và giữ tư thế trồng cây chuối trong khoảng 1 phút. Việc thực hiện động tác trước sự chứng kiến của nhiều người, với điều kiện thời tiết nhiều gió khiến tôi gặp một chút khó khăn trong việc giữ thăng bằng” – cụ ông 82 tuổi chia sẻ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên