Người đàn ông cùng chú chó sống sót sau 3 tháng trôi dạt trên biển

Cập nhật: 26-07-2023 | 16:24:33

Ông Timothy Lyndsay Shaddock.

Một tàu cá của Mexico vừa giải cứu một người đàn ông cùng chú chó trên chiếc thuyền hỏng trôi dạt trên biển hơn 3 tháng.

Tại thời điểm thực hiện việc giải cứu, người đàn ông có dấu hiệu suy kiệt trầm trọng do thiếu thực phẩm và nước uống trong thời gian dài.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Nghề cá Grupomar cho biết vào chiều 17/7 (giờ địa phương), thuyền viên trên một trong những chiếc tàu đánh cá ngừ đại dương thuộc sở hữu của tập đoàn này phát hiện chiếc thuyền buồm cỡ nhỏ trôi dạt trên vùng biển quốc tế thuộc Thái Bình Dương, tiếp giáp hải phận của Mexico.

Tuy nhiên, nhìn từ bên ngoài, chiếc thuyền có dấu hiệu bị bỏ không.

Các thuyền viên sau đó đã dùng xuồng nhỏ để tiếp cận chiếc thuyền buồm và phát hiện một người đàn ông cùng một chú chó bên trong khoang thuyền.

Sau khi thực hiện công tác sơ cứu và hồi sức, người đàn ông đã có thể nói chuyện được.

Theo Grupomar, nạn nhân có tên là Timothy Lyndsay Shaddock, 54 tuổi và mang quốc tịch Australia.

Hiện ông Timothy đang được đưa về cảng Manzanillo thuộc bang Colima của Mexico.

Groupomar đã liên hệ với Đại sứ quán Australia tại thủ đô Mexico City cũng như các lực lượng liên quan như Bộ Hải quân, cơ quan xuất nhập cảnh và y tế sở tại để tiến hành các thủ tục cần thiết.

Theo lời kể ban đầu của ông Timothy, tháng 4 vừa qua, ông và chú chó của mình khởi hành từ thành phố La Paz, thủ phủ của bang Baja California Sur, Mexico, để đến quần đảo Polynésie - vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp trên Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, trên hải trình dài hơn 3.000 hải lý, chiếc thuyền của ông đã bị hỏng.

Sau khi thuyền bị hỏng, số thực phẩm và nước uống chuẩn bị trước đó cho quãng đường đến quần đảo Polynésie đã dần cạn kiệt.

Ông Timothy cho biết ông không xác định được quãng thời gian từ lúc bị lả đi vì đói cho đến lúc được giải cứu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên