Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị ong bắp cày đốt 240 vết

Cập nhật: 28-08-2024 | 16:26:47

Một người đàn ông 57 tuổi đã phải nhập viện và dùng morphine để chống chọi với cơn đau dữ dội từ 240 vết đốt của ong bắp cày sau khi bị đàn ong hung dữ tấn công.


 Ảnh minh hoạ

Hôm 18/8, ông Andrew Powell đã rời khỏi nhà gần Brecon, xứ Wales, để kiểm tra các cánh đồng như thường lệ. Tuy nhiên, ông đã thấy một đàn ong bắp cày lớn đang bay thẳng về phía mình và bắt đầu tấn công ông. Powell nghi ngờ rằng người nào đó, có thể là một người nông dân khác, đã phá tổ ong.

Không thể tự vệ trước hàng nghìn con ong bắp cày hung dữ, ông Powell cố chạy về phía ngôi nhà trong khi dùng hết sức chống trả những con côn trùng. Song đàn ong đã bay theo Powell về ngôi nhà của ông, tấn công cả vợ Powell và đốt hơn 240 vết vào cơ thể người đàn ông 57 tuổi, khiến ông đau đớn và cần được chăm sóc y tế.

“Chúng lao về phía tôi và tôi bắt đầu chạy về phía ngôi nhà nhanh nhất có thể nhưng chỉ trong vài giây, chúng đã đậu trên khắp người tôi. Tôi có thể cảm nhận những con ong chui vào trong quần mình. Chúng ở khắp mọi nơi. Tôi chạy vào nhà nhưng lúc đó tôi quên đóng cửa và đàn ong đã bay vào trong”, ông Powell kể lại.

May mắn thay, một trong những người hàng xóm của Powell đã đến giúp ông và ngay lập tức đưa ông đến Bệnh viện Brecon War Memorial. Tại đây, các bác sĩ đã tiêm morphine để giúp ông giảm cơn đau dữ dội và cho ông sử dụng adrenaline để làm dịu phản ứng dị ứng của cơ thể.

Powell nói rằng nhân viên y tế khẳng định với ông rằng tình trạng của ông nghiêm trọng đến mức chỉ cần nhập viện chậm 5 phút, ông có thể thiệt mạng.

Hơn một tuần sau vụ việc, người đàn ông 57 tuổi khẳng định rằng hàng trăm vết đốt của ông vẫn còn đau đớn, mặc dù giờ đây, ông đã có thể chịu đựng cơn đau mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, ông vẫn không dám ra khỏi nhà vì sợ bị tấn công lần nữa.

“Cơn đau vẫn rất khủng khiếp. Mỗi ngày tôi lại thấy ngày càng nhiều vết đốt. Có 50 vết đốt ở một bên mông mà tôi không nhận ra vì tôi chỉ để ý ở ngực và lưng. Tôi cũng bị 20 vết đốt ở sau đầu, 20 vết ở cổ và vợ tôi đếm được hơn 80 vết ở mỗi cánh tay. Tôi cảm thấy khá yếu và mệt mỏi vì tôi đã không ngủ kể từ khi sự việc xảy ra vì quá đau đớn. Các vết đốt càng ngày càng tệ hơn và chuyển sang màu tím”, người đàn ông nói thêm.

Ong bắp cày tấn công là cơn ác mộng của nhiều người. Các chuyên gia về dịch hại cảnh báo nếu bị loài ong này tấn công, chúng ta khó có thể tự vệ ngoài việc giữ bình tĩnh và từ từ di chuyển ra xa. Ong bắp cày có thể và sẽ đốt nạn nhân nhiều lần, vì chúng không mất ngòi sau lần tấn công đầu tiên như các loài ong khác. Chúng cũng không bị mắc bẫy giả chết và sẽ đợi đối phương ngoi lên nếu họ lặn trốn dưới nước.

Các bác sĩ cho biết trong khi 1 hoặc 2 vết đốt của ong bắp cày chỉ gây nguy hiểm nếu nạn nhân bị dị ứng, thì 30 hoặc 40 vết đốt của loài ong này có thể đủ để giết chết một người. Vì vậy, trường hợp của ông Powell có thể là may mắn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1770
Quay lên trên