Người dân phản ánh xây tường rào lấn chiếm lối đi chung: Địa phương đề nghị người dân gửi đơn đến tòa án

Cập nhật: 03-01-2020 | 07:34:15

 Cho rằng bà Nguyễn Thị Thu Ph. (ngụ khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An) xây dựng tường rào lấn chiếm đất lối đi chung của 4 hộ dân, bà con đã gửi đơn phản ánh sự việc.

 

Các hộ dân cho rằng bức tường này lấn chiếm lối đi mà họ đã mua của chủ đất trước

 Diện tích đất lối đi chung của 4 hộ dân làm đơn phản ánh có thể hiện trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bà Nguyễn Thị Thu Ph. đứng tên. Trong khi đó, các hộ dân thì cho rằng họ đã mua đoạn đường dài 50m, rộng 1,5m trước đó của người bán lại cho bà Nguyễn Thị Thu Ph. là bà Phan Thị Minh Ph. với giá 160 triệu đồng. Mới đây, chính quyền địa phương phường An Thạnh đã tổ chức buổi hòa giải cho các bên liên quan nhưng bất thành.

Theo 4 hộ dân, vào thời điểm 2016, họ mua đất và nhà nằm phía sau thửa đất nhà bà Phan Thị Minh Ph. Để có lối đi, năm 2016, 4 hộ dân đã thỏa thuận với bà Phan Thị Minh Ph. mở một con đường rộng 1,5m đi dọc theo mép đất nhà bà Minh Ph. và góp tiền làm đường bê tông, làm cống thoát nước. Sau đó không lâu, bà Phan Thị Minh Ph. đã bán căn nhà cho bà Nguyễn Thị Thu Ph. Cho rằng, diện tích đất con đường nằm trên phần đất nhà mình, ngày 10- 12, bà Nguyễn Thị Thu Ph. cho người xây dựng tường rào, lấn lối đường đi chung của 4 hộ dân sau nhà.

Đại diện cho 4 hộ dân, ông Phạm Văn Thưởng, cho biết: “Vào thời điểm 2016, 4 hộ dân chúng tôi có làm hợp đồng với bà Phan Thị Minh Ph. về việc bà cho chúng tôi sử dụng vĩnh viễn con đường đi qua đất bà có chiều dài 50m, rộng 1,5m. Theo nội dụng hợp đồng này thì bà Phan Thị Minh Ph. đã nhận của chúng tôi 3 lần tiền, tổng cộng 160 triệu đồng để chúng tôi sử dụng con đường này vĩnh viễn. Tuy nhiên mới đây, bà Phan Thị Minh Ph. đã bán lại nhà cho bà Nguyễn Thị Thu Ph. Trong lúc mua bán nhà, bà Phan Thị Minh Ph. có nói rõ việc này cho bà Nguyễn Thị Thu Ph. biết việc chúng tôi đã mua và sử dụng vĩnh viễn con đường này. Bà Nguyễn Thị Thu Ph. đã đồng ý với bà Phan Thị Minh Ph., nhưng sau đó cố tình đổ gạch xây tường lấn sang đất mà chúng tôi đã mua trước đó”.

Liên quan đến sự việc trên, ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, cán bộ địa chính, xây dựng phường An Thạnh, cho rằng: “Trước đây, một số hộ dân có nhà phía sau đất của bà Phan Thị Minh Ph. cũng xảy ra tranh chấp với bà Minh Ph. Sau đó chính quyền địa phương đã mời các bên đến UBND phường để tổ chức hòa giải. Lần đó chúng tôi đã tổ chức hòa giải thành, các hộ dân đã gom tiền để đưa cho bà Phan Thị Minh Ph. Bà Ph. đồng ý để các hộ dân được quyền sử dụng vĩnh viễn con đường. Còn sự việc tranh chấp giữa các hộ dân và bà Nguyễn Thị Thu Ph. mới đây thì chúng tôi đề nghị người gửi đơn chuyển sang tòa án để được giải quyết”.

 THANH QUANG - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên