Người dân quét mã QR cung cấp tin báo vi phạm giao thông

Cập nhật: 13-05-2024 | 09:29:56

Khi gặp sự cố trên đường hay bắt gặp hình ảnh vi phạm giao thông, người dân có thể quét mã QR trên mạng xã hội để cung cấp thông tin cho lực lượng công an (CA) tiếp nhận, hỗ trợ và xử lý kịp thời. Đó là một trong những cách làm hay nhằm vận động người dân cùng chung tay giữ gìn an toàn giao thông (ATGT).


Cán bộ Phòng CSGT CA tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt kết nối thông tin cùng Zalo của “Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương” để cung cấp hình ảnh, hành vi vi phạm trật tự ATGT. Ảnh: QUỲNH ANH

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày qua, để bảo đảm ATGT, Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA các địa phương đã huy động lực lượng ra quân tuần tra, xử lý kết hợp tuyên truyền, vận động người dân, tài xế chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ; cung cấp thông tin liên quan đến trật tự ATGT thông qua việc quét mã QR trên mạng xã hội Zalo. Cụ thể, Đội CSGT CA TP.Tân Uyên vận động vào trang Zalo có tên “Công an thành phố Tân Uyên”, hoặc “Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên” để cung cấp thông tin.

Những ngày qua, qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT-TT CA TP.Tân Uyên đã phát 300 tờ thông tin, cam kết cho tài xế ô tô con, ô tô vận tải yêu cầu chấp hành nghiêm chỉnh các quy định khi lưu thông qua địa bàn TP.Tân Uyên, cũng như mạnh dạn cung cấp thông tin khi phát hiện vi phạm. Theo Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên, cách làm này sẽ huy động nguồn lực trong nhân dân tham gia hỗ trợ và đồng hành cùng lực lượng CSGT thực hiện bảo đảm trật tự ATGT tốt hơn, góp phần phòng ngừa và kéo giảm tai nạn trên địa bàn thành phố.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng CSGT CA tỉnh phối hợp với Phường đoàn Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức chương trình Ngày hội thanh niên công nhân, tuyên truyền pháp luật về công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho hàng trăm đoàn viên, thanh niên công nhân, đồng thời vận động cung cấp tin báo vi phạm giao thông. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CSGT nhấn mạnh các quy định tham gia giao thông an toàn, như: Đi đúng phần đường, làn đường; tuân thủ hiệu lệnh tín hiệu đèn; chạy đúng tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và tuyệt đối không điều khiển xe khi đã uống rượu bia…

Song song đó, cán bộ Phòng CSGT phát động người dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh về hành vi vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn cho lực lượng CA qua trang Zalo “Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương” để xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, chương trình cũng tặng 30 phần quà gồm nón bảo hiểm, áo mưa và các nhu yếu phẩm cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Qua hoạt động tuyên truyền và tặng quà, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức tham gia giao thông an toàn, bảo đảm tính mạng và sức khỏe đối với lực lượng thanh niên công nhân.

HƯNG PHƯỚC- QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên