Người dân ra đường còn đối mặt với nhiều bất trắc

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

Đại biểu (ĐB) Huỳnh Ngọc Đáng cho biết, mặc dù báo cáo của Chính phủ cho biết, các ngành chức năng đã nỗ lực hết mình trong công tác phòng chống, ngăn ngừa nhưng rất tiếc, các loại tội phạm chẳng những không giảm mà còn gia tăng và biểu hiện ngày càng phức tạp.

Theo ĐB, tội phạm ngày càng trẻ hơn, hoạt động trắng trợn hơn, kỹ thuật và phương tiện phạm tội ngày càng tinh vi và hiện đại hơn, các tổ chức băng nhóm ngày càng lộ hình rõ nét, với quy mô rộng lớn hơn. “Tình hình đã trở lại xấu đi như thời kỳ băng nhóm Năm Cam còn hoạt động. Bây giờ, người lương thiện bước ra đường là phải đối mặt với nhiều bất trắc. Mà không bất trắc sao được khi còn hơn 17.769 đối tượng truy nã, trong đó có 4.464 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đang nhởn nhơ, rình rập khắp mọi nẻo đường... Ở mỗi gia đình trong chúng ta, cứ đến giờ mà người thân chưa về tới nhà là cả nhà lo lắng, sợ hãi về những tai họa nào đó có thể đổ ập đến. Tai họa đó, nếu nhẹ, có thể là hỏng xe do sa bẫy của bọn đinh tặc, là tai nạn giao thông, là bị xin đểu hay hành hung cướp giật và khủng khiếp hơn là bị bắt cóc, bị lừa bán qua biên giới...”.  ĐB cho biết, ở Bình Dương có một câu lạc bộ của những người bắt cướp, thường được gọi là câu lạc bộ hiệp sĩ đường phố, hoạt động rất tốt, nhiều hiệp sĩ được ngành Trung ương biểu dương. Nhưng số hiệp sĩ đó còn ít quá. Làm sao để xã hội ở khắp nơi đều có nhiều các hiệp sĩ đường phố là việc lớn nên làm.

ĐB đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần tập trung giải quyết các kiến nghị của ngành, tiến hành ráo riết các cuộc tấn công, trấn áp, triệt hạ tội phạm nhất là các băng nhóm tội phạm có tổ chức, thiết lập lại trật tự trị an cho xã hội.

ĐÀM THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên