Người dân trên tuyến đường Thuận Giao 01: Mong không còn cảnh ngập nước

Cập nhật: 01-07-2022 | 16:54:01

(BDO) Gần 2 năm qua trên tuyến đường Thuận Giao 01, thuộc địa bàn Thành phố Thuận An, diễn ra tình trạng ngập úng kéo dài do không có cống thoát nước, sinh hoạt người dân tại nơi đây gặp không ít khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, cứ sau mỗi trận mưa, đoạn đầu của tuyến đường Thuận Giao 01 bất kể mưa to hay nhỏ điều ứ đọng nước, ngập vào tận nhà. Sự việc trên đã tồn tại gần 2 năm qua. Nguyên nhân chính là do mặt đường của Thuận Giao 01 khá thấp nên mưa từ tuyến đường Thuận An Hòa tràn xuống gây nên tình trạng ngập nước. Điều đáng nói ở đây là trên tuyến đường này không có cống thoát nước.

Bà Huỳnh Kim Tài, người dân sinh sống tại đây cho biết: “Tình trạng ngập úng ở đây diễn ra lâu rồi, mỗi lần mưa là ngập qua đầu gối, xe máy không chạy được. Tôi bán đồ ăn sáng nhưng mỗi lần mưa thì phải dọn hàng. Gia đình tôi phải xây hàng gạch trước nhà để nước không tràn vào nhà. Những lúc mưa to, nhiều xe tải đi qua làm nước tràn mạnh vào nhà  dẫn đến hư cánh cửa”.


Con đường Thuận Giao 01 chìm ngập trong biển nước

Để ngăn nước tràn vào, trước nhà của mỗi người dân đều trang bị những bao cát, những tấm ván gỗ, có nhà phải xây phần chắn, xây gờ bê tông để tránh nước tràn vào. Tuy nhiên, nước vẫn vào bên trong nhà làm ướt và tổn thất một số vật dụng trong gia đình của người dân. Ông Trần Văn Sấn (63 tuổi) than vãn: “Mỗi lần mưa tới là tôi lo lắng vì sợ nước tràn vào nhà. Tuần trước mưa lớn nước dâng lên cao, xe chạy qua làm nước tràn mạnh, hàng rào nhà tôi đổ sập làm tôi không kịp trở tay, đồ trong nhà thì hư hại nhiều còn cổng thì phải xây mới rất tốn kém, mọi người cũng đã làm đơn gửi chính quyền mong nơi đây có thể sinh hoạt lại bình thường và đỡ vất vả hơn vào những mùa mưa”.


Mỗi khi mưa xuống gia đình ông Sấn phải chịu cảnh ngập nước toàn bộ ngôi nhà

Chia sẻ những mong muốn của người dân về tình trạng ngập nước tại đường Thuận Giao 01, đại diện UBND phường Thuận Giao cho biết, hiện tại phường đang đưa ra những kế hoạch để tham mưu cho Thành phố Thuận An nhằm tìm giải pháp tốt nhất, nhanh chóng xử lý tình trạng ngập nước cho bà con.

Người dân trên tuyến đường Thuận Giao 01 mong rằng sắp tới con đường này sẽ không còn cảnh ngập nước, để mọi người được thuận lợi hơn trong việc buôn bán và lưu thông vào những ngày mưa gió, quay trở lại với cuộc sống bình thường.

KIM XUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên