Người dân tự nguyện giao nộp khỉ đuôi lợn cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Cập nhật: 12-05-2023 | 10:59:47

(BDO) Sáng 12-5, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ đuôi lợn (tổng trọng lượng 12 kg) do người dân tự nguyện giao nộp. 

Thông qua báo đài, ông Trịnh Thế Thượng (ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) biết cá thể khỉ đuôi lợn đang được gia đình nuôi dưỡng thuộc danh mục động vật quý, cần được bảo vệ nên đã chủ động liên hệ với Chi cục Kiểm lâm tỉnh để giao nộp.Tương tự, bà Võ Thị Lý (ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) đã được người thân tặng một cá thể khỉ đuôi lợn con và được gia đình chăm sóc đến nay. Qua tìm hiểu, bà Lý biết việc nuôi nhốt động vật hoang dã phải bảo đảm đúng quy định pháp luật nên tự nguyện giao nộp cho cơ quan kiểm lâm cứu hộ, chăm sóc.




Lực lượng chức năng tiếp nhận hai cá thể khỉ đuôi lợn do người dân tự nguyện giao nộp

Hiện tại, hai cá thể khỉ đuôi lợn trên đang được Chi cục Kiểm lâm tỉnh nuôi dưỡng và đang chờ lập thủ tục xử lý theo quy định.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết khỉ đuôi lợn có tên khoa học Macaca leonina, là loài động vật quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22-1-2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22-9-2021 của Chính phủ). 

Chi cục Kiểm lâm tỉnh hoan nghênh hành động tự nguyện giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn của hai người dân vì góp phần quan trọng để bảo vệ động vật hoang dã và đa dạng sinh học. 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên