Người dân tự nguyện giao nộp súng quân dụng

Cập nhật: 06-12-2022 | 09:16:22

Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân là hết sức cấp thiết, có vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này và được người dân đồng tình ủng hộ.

Điển hình vào ngày 2-12, CA thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã vận động người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng quân dụng cùng 6 viên đạn. Sau khi tiếp nhận, CA thị trấn đã lập hồ sơ, bàn giao cho CA huyện Phú Giáo xử lý theo quy định.

Đại diện lãnh đạo CA huyện Phú Giáo cho biết việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác. Do đó thời gian tới CA huyện Phú Giáo tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về vấn đề này; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể duy trì công tác tuyên truyền, vận động người dân không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên