Người dân Việt Nam quan tâm đến hiện tượng biến đổi khí hậu

Cập nhật: 28-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Tập đoàn HSBC vừa hoàn hành đợt khảo sát lần thứ tư sự quan tâm của người dân tại 15 quốc gia trên toàn cầu về hiện tượng biến đổi khí hậu. Kết quả khảo sát cho thấy, người dân Việt Nam rất quan tâm về sự biến đổi khí hậu, đồng thời cũng đưa ra các hành động cụ thể mà bản thân và gia đình sẽ tiến hành nhằm góp phần vào công cuộc ứng phó với hiện tượng thiên nhiên do quá trình biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn cầu. So với các đợt khảo sát trước, lần này biến đổi khí hậu là một trong ba vấn đề quan tâm hàng đầu của người dân trên toàn cầu, đứng ngay sau sự ổn định kinh tế toàn cầu và khủng bố.

 

Người dân ở các thị trường mới nổi đều lạc quan hơn về triển vọng ứng phó và ngăn chặn hiện tượng biến đổi khí hậu so với người dân ở các quốc gia đã phát triển. Trong khi đó người dân tại các nước đang phát triển có xu hướng hành động nhiều hơn trong công cuộc ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể như: cải tạo các thiết bị gia dụng sử dụng ít nhiên liệu hơn; tái chế rác thải sinh hoạt; giảm lượng nhiên liệu, năng lượng để sưởi ấm, chạy máy điều hòa…

 

M.Duy

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên