Người dân vui mừng nhận biển số xe tại nhà

Cập nhật: 06-08-2024 | 15:18:28

(BDO) Ngày 6-8, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe toàn trình từ người dân, đã xử lý xong theo quy định và chuyển kết quả qua bưu chính để phát tận nhà cho người dân.


Người dân vui mừng nhận biển số xe do nhân viên bưu điện trả tận nhà khi đăng ký xe toàn trình.

Theo Thông tư số 28/2024/TT-BCA (Thông tư 28) ngày 29/6/22024 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định, từ ngày 1-8-2024, thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Đăng ký xe toàn trình là thực hiện tất cả trên môi trường mạng và nhận kết quả qua bưu chính công ích. Việc khai và nộp hồ sơ, bấm biển số được hướng dẫn tỉ mỉ trên trang Web của Công an tỉnh Bình Dương để người dân thực hiện tại nhà bất kể thời gian nào mà không cần phải đến cơ quan công an đăng ký như trước đây.

Thông tư 28 cũng quy định, thời hạn giải quyết cấp biển số xe định danh lần đầu và chứng nhận đăng ký xe không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cấp lại biển số định danh, biển đấu giá và chứng nhận đăng ký xe không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

PHƯƠNG QUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1718
Quay lên trên