Người đào vàng xuyên thế kỷ tuyên bố phát hiện kho báu của vua Hàm Nghi

Cập nhật: 19-06-2011 | 00:00:00

Ông Nguyễn Hồng Công, người có gần 30 năm đào, tìm vàng của vua Hàm Nghi tại Quảng Bình, đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng tỉnh khẳng định đã phát hiện kho báu của vua Hàm Nghi tại xã Hóa Sơn, huyện vùng cao Minh Hóa.

Văn bản của ông Công có đoạn: “Qua 14 năm trời ròng rã, suy ngẫm, nghiên cứu, đào bới, tìm kiếm, nay tôi đã tự giải mã và tìm ra được nơi cất giấu của cải của vua Hàm Nghi”.

Ông cũng nhấn mạnh: “Để trả lời được bí ẩn công trình này, tôi đã phải trả giá gần 30 năm và tiêu tốn gần 2 tỷ đồng. Vậy để đảm bảo được công sức và tiền của đầu tư gần 30 năm qua, tôi đề nghị tỉnh cho phép tôi được hưởng 20% tổng trị giá của kho báu, thay vì 10% mà ông Trần Sự (Chủ tịch UBND tỉnh trước đây) ký năm 1989”. Ông Công cũng “đề nghị tỉnh cho người giám sát và bảo vệ tôi trong 15 ngày. Nếu có gì sai trái tôi hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật hiện hành”.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình hiện chưa có phản hồi về văn bản của ông Công, nhưng liên lạc qua điện thoại, một lãnh đạo UBND tỉnh nói sẽ cho kiểm tra, thẩm định thông tin trên.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên