Người đồng sáng lập Facebook là Nhân vật của năm

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Mark Zuckerberg, 26 tuổi, đồng sáng lập Facebook đã trở thành Nhân vật của năm mà Time bình chọn. Anh là người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử xếp hạng của tạp chí Mỹ.

 

Biên tập viên Richard Stengel vừa công bố kết quả bình chọn và cho biết: “Anh ấy rất nhã nhặn và rất thông minh”. Vậy phản ứng của người được xướng tên? “Anh ấy rất khiêm nhường”, Stengel nói.

 

 Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg. 

Top 5 danh sách Nhân vật của năm lần lượt là: phong trào Tea Party; nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và các thợ mỏ Chile. Đáng chú ý là ca sĩ nhạc pop Lady Gaga dù rất được độc giả yêu thích đã không có mặt trong danh sách này.

 

Mark Elliot Zuckerberg (14-5-1984) là một lập trình viên máy tính và một chủ doanh nghiệp người Mỹ. Khi còn là một sinh viên của Đại học Harvard, anh đã thành lập trang mạng xã hội Facebook (năm 2004) cùng với sự trợ giúp của bạn bè. Hiện Zuckerberg đang là Tổng giám đốc điều hành của Facebook.

 

Facebook có số thành viên khoảng 60 triệu người. Đây là trang web về hình ảnh số một ở Mỹ với hơn 8,5 triệu tấm ảnh được đưa lên mạng mỗi ngày. Ở tuổi 25, Mark Zuckerberg đã có trong tay 1 tỉ USD và là tỷ phú trẻ nhất góp mặt trong bảng danh sách 400 tỷ phú của Forbes.

 

Mark Zuckerberg từng thừa nhận chính chủ nhân Microsoft, tỷ phú Bill Gates là nguồn cảm hứng khiến anh rời trường danh tiếng Harvard để thực hiện ước mơ của mình.

 

Mới đây, Mark Zuckerberg và người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz đã đưa ra một cam kết chung về việc sử dụng hơn nửa số tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Trong một thông báo trực tuyến trên mạng, Zuckerberg cho rằng mọi người thường đợi đến cuối cuộc đời mới làm công việc từ thiện trong khi đang có rất nhiều việc cần được làm ngay.

 

Anh nói: "Với thế hệ những người trẻ tuổi đã có được những thành công trong sự nghiệp, họ có một cơ hội lớn để làm từ thiện ngay từ sớm và chứng kiến thành quả của những nỗ lực của mình".

 

Và đây là những gì mà tạp chí Time nói về lý do tại sao, họ chọn lựa Zuck: “Với việc kết nối hơn nửa tỉ người và định vị các quan hệ xã hội trong đó, với việc tạo ra một hệ thống mới để trao đổi thông tin và với việc thay đổi cách chúng ta đang sống, Mark Elliot Zuckerberg là Nhân vật của 2010 mà Time bình chọn”.

 

Danh hiệu Nhân vật của năm thường được trao vào cuối năm cho người có sức ảnh hưởng lớn tới thế giới, bất kể xấu hay tốt.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh Winston Churchill, Giáo hoàng John Paul II, lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin, Mikhail Gorbachev, Lech Walesa, và cả trùm phát xít Adolf Hitler từng là những Nhân vật của năm được lựa chọn.

 

Như vậy, Zuck sẽ có mặt trong danh sách vinh danh trên cùng với các tổng thống Mỹ Barack Obama và Bill Clinton. Những nhân vật công nghệ nổi tiếng khác xuất hiện trong bình chọn của Time trước đây có nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos và người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên