Người “đứng mũi chịu sào”

Cập nhật: 21-05-2024 | 10:19:51

Bà Phạm Thị Ngọc, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh là một tấm gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Năm 2012, bà Phạm Thị Ngọc về hưu, tích cực tham gia công tác ở địa phương. Với sự nhiệt huyết, năm 2017, bà được chi bộ tin tưởng bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ khu phố Thạnh Lộc, rồi kiêm luôn Trưởng ban Điều hành khu phố. Với bà, nhiệm vụ nào cũng cố gắng hoàn thành và hoàn thành thật tốt. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Điều hành khu phố Thạnh Lộc, bà đã lấy việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” làm tiền đề cho mọi công tác. Bà luôn thực hiện tốt vai trò lãnh đạo chi bộ thực hiện nghị quyết, gương mẫu trong mọi công việc, thực hiện tốt chức năng lãnh đạo và tổ chức các hoạt động của chi bộ, khu phố có nề nếp, hiệu quả, đúng tiến độ; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đảng viên trong chi bộ; luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên; thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong tổ chức hoạt động của chi bộ, khu phố và các đoàn thể. Bà luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ, có tinh thần học tập và có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là người “đứng mũi chịu sào”, bà Phạm Thị Ngọc đã cùng Chi bộ khu phố Thạnh Lộc hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm

Bà Ngọc chia sẻ: “Tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo cho đời sống người dân trên địa bàn khu phố Thạnh Lộc. Đối với tôi công tác tuyên truyền vận động vẫn là vấn đề quan trọng nhất vì khi người dân hiểu được thì họ mới đồng thuận mà thực hiện theo những chính sách, đề án Nhà nước, địa phương đưa ra. Vì vậy, tôi luôn tích cực chỉ đạo toàn bộ đảng viên tham dự đầy đủ những buổi học tập chuyên đề do Đảng ủy phường tổ chức, cũng như tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề, buổi họp dân, sinh hoạt định kỳ của các chi đoàn, chi hội đoàn thể trong khu phố về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh””.

Ngoài ra, bà Ngọc còn tạo mối quan hệ đoàn kết trong khu phố; thể hiện vai trò gương mẫu trong học tập và làm theo Bác. Bà cùng tập thể chi bộ, Ban Điều hành khu phố vận động nhân dân cùng Nhà nước bê tông hóa 2 tuyến hẻm trên địa bàn khu phố; chỉ đạo chi hội phụ nữ thực hiện tuyến đường hoa đường nhánh An Thạnh 10; phân công cho các đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định, chặt tỉa cây và dọn dẹp vệ sinh, phát động trồng hoa… ở các tuyến đường để xây dựng khu phố Thạnh Lộc xanh - sạch - đẹp…

Là người “đứng mũi chịu sào”, bà Ngọc đã góp phần cùng chi ủy chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, khu phố đạt văn hóa nhiều năm liền. Năm 2022, bà Ngọc được Tỉnh ủy tuyên dương là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017- 2021); cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021- 2023 và nhiều khen thưởng chuyên đề khác.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=128
Quay lên trên