Người được tuyên dương “Nông dân Bình Dương xuất sắc”

Cập nhật: 11-12-2023 | 09:18:36

Vườn ớt của ông Lê Văn Sơn (ảnh), tổ 4, khu phố Tân Phú, phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên, trong những ngày tháng 12 sum sê, trĩu quả. Nhờ áp dụng đúng quy trình, kỹ thuật nên các vụ mùa rau ăn củ, rau ăn quả của gia đình ông Sơn luôn đạt năng suất cao.

Luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kiến thức trồng trọt, cùng với sự giúp đỡ của đoàn thể địa phương, ông Sơn chuyển sang sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn, cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng. Với tinh thần không ngừng sáng tạo, ông Sơn đã khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực về vốn, lao động trong gia đình và đất đai sẵn có. Trong quá trình sản xuất, ông Sơn mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới và mang lại năng suất, sản lượng cao. Ông sử dụng hệ thống tưới tự động và tưới nhỏ giọt giúp giảm chi phí nhân công, nâng chất lượng, hiệu quả kinh tế. Hàng năm, gia đình ông Sơn canh tác rau ăn củ, rau ăn quả như khoai môn, dưa leo, mướp, bầu, bí, ớt..., đạt sản lượng khoảng 25 tấn/năm.

Ngoài việc sản xuất, ông Sơn còn kinh doanh cửa hàng mua bán vật tư nông nghiệp. Ông Sơn cho biết: “Hàng tháng, cửa hàng gia đình tôi trao đổi mua bán cung cấp cho người nông dân các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư cho ngành sản xuất nông nghiệp với số tiền bình quân 70 triệu đồng/tháng. Nhằm hỗ trợ nông dân sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tôi còn kết nối đầu ra các loại nông sản cho 7 hộ dân và thường xuyên cung cấp vật tư nông nghiệp cho các hộ dân trả chậm”.

Hiện nay, ông Sơn còn duy trì tổ vần đổi công với 12 thành viên. Các thành viên trong tổ này thường xuyên phụ giúp công việc trong sản xuất nông nghiệp như làm đất, thu hoạch hoa màu, thu hoạch lúa… Mỗi năm, tổ vần đổi công trao đổi nhân công với diện tích 30 ha, góp phần giúp các thành viên  phát triển sản xuất ổn định và hiệu quả hơn.

Không chỉ là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và vận động nông dân vào tổ chức Hội Nông dân. Ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để nông dân địa phương cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ông cũng rất nhiệt tình phổ biến kinh nghiệm sản xuất, chia sẻ việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vật tư, cung cấp cây giống cho các hộ nông dân và tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho lao động ở địa phương; đồng thời nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do đoàn thể, địa phương phát động.

Mới đây, ông Sơn đã được Hội Nông dân tỉnh tuyên dương “Nông dân Bình Dương xuất sắc” năm 2023. Đây là niềm vinh dự và là nguồn động lực, khích lệ ông tiếp tục phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên