Người giáo viên cống hiến hết mình với nghề dạy học

Cập nhật: 25-05-2022 | 08:49:59

Từ khi thành lập đến nay, trong các cuộc thi học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh hàng năm, trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An) luôn có HS đạt giải ở môn hóa học. Thành tích đáng tự hào ấy có công sức và tâm huyết của cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên bộ môn hóa học.

 Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng các học trò thân yêu

 Đến trường THCS Trần Đại Nghĩa tìm hiểu về cô, từ đồng nghiệp đến Ban Giám hiệu và HS đều dành cho cô Hạnh những tình cảm trân quý về người giáo viên hết lòng yêu nghề, tận tụy vì HS thân yêu. Vào đầu năm học, cô được phân công giảng dạy lớp nào là học trò lớp đó rất đỗi vui mừng. Không chỉ ở ngôi trường này, mà ở những trường cô từng công tác, cô luôn đối xử công bằng, thương yêu tất cả học trò. Tùy vào lực học của HS mỗi lớp, cô có phương pháp giảng dạy phù hợp. Với những em học yếu, cô luôn nhẹ nhàng, gần gũi, động viên các em chăm chỉ học hành, những em học tập tiến bộ cô khen ngợi kịp thời.

Cô Hạnh cho biết cô luôn chú ý đến công tác dạy học, bảo đảm HS có kiến thức cơ bản, rèn luyện được những kỹ năng. Cô sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp giúp tiết học sinh động. Bản thân cô không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ, đúc rút kinh nghiệm, thường xuyên xây dựng, bổ sung chương trình và sáng tạo trong phương pháp giảng dạy để đưa chất lượng dạy học đi lên. Cô không ngần ngại học hỏi từ đồng nghiệp, từ con mình, kể cả với học trò. Chính vì thường xuyên rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ cùng với sự tận tụy, năng lực giảng dạy của cô ngày càng sắc bén. Qua đó, tỷ lệ HS khá, giỏi môn hóa học của trường được giữ vững và ngày càng cao.

Luôn tâm huyết với nghề đã chọn, trong quá trình giảng dạy cô phát hiện những em có năng lực nổi trội để bồi dưỡng các em thi HS giỏi các cấp. Chính vì vậy, năm nào trường cũng có HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh môn hóa học, riêng năm học này có 1 em đạt giải nhất, 1 HS đạt giải ba và 2 em đạt giải khuyến khích. Cô Hạnh chia sẻ đối với công tác bồi dưỡng HS giỏi, cô có kế hoạch bồi dưỡng từ khi các em học lớp 8. Bên cạnh đó, cô thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu học hỏi giúp HS tìm ra cách giải nhanh, gọn, hiệu quả để các em đạt được thành tích cao trong kỳ thi HS giỏi các cấp.

Với cô Hạnh, nhân cách của người thầy càng được nâng lên bởi tấm lòng nhiệt huyết với học trò mà không hề toan tính thiệt hơn. Theo phân phối chương trình, giáo viên có 24 tiết bồi dưỡng HS giỏi. Nhưng với cô Hạnh, dốc toàn lực vì học trò, cô bồi dưỡng HS liên tục trong năm học mà không thu phí. Có những ngày nghỉ, cô trò cùng nhau ôn luyện từ sáng đến 12 giờ trưa, hoặc từ tối đến 23 giờ đêm. Cảm động nhất là trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tùy từng giai đoạn, cô trò ôn luyện trực tiếp bảo đảm giãn cách tại nhà riêng của cô. Đến khi thực hiện “đông cứng, khóa chặt”, cô chuyển sang bồi dưỡng online. Với sự cống hiến không mệt mỏi với nghề, cô Hạnh đã được các cấp khen thưởng, trong đó có danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh…

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X