Người giáo viên tận tâm với nghề

Cập nhật: 10-11-2022 | 08:45:03

Hơn 30 năm đứng trên bục giảng, là người dạy cho học sinh những nét chữ đầu tiên, chèo lái biết bao nhiêu chuyến đò tri thức cập bến, cô Lê Thị Bích Thuận (ảnh), giáo viên trường TH Lạc An luôn dành hết tâm huyết cho nghề, tận tâm với học sinh. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô Thuận đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả và nhận về nhiều “trái ngọt” trong công việc, được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh quý mến.

Vượt hơn 50km, chúng tôi về xã Lạc An để gặp cô giáo Lê Thị Bích Thuận. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp cô là nụ cười hiền cùng giọng nói ấm áp. Trò truyện với cô, chúng tôi càng cảm nhận được cô là người rất thân thiện và có phần khiêm tốn. Cô Thuận cho biết, ngay từ hồi còn bé cô đã ấp ủ ước mơ trở thành một cô giáo. Ước mơ ấy của cô đã trở thành hiện thực khi cô thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 1989, sau khi tốt nghiệp, cô trở về quê hương công tác tại trường TH Lạc An.

“Được về làm việc và cống hiến cho quê hương mình chính là một trong những may mắn của tôi. Lúc ấy mọi thứ ở đây còn rất khó khăn nhưng mỗi lần lên lớp thấy sự ngoan ngoãn, dễ thương của học sinh là bản thân tôi luôn tự nhủ sẽ cố gắng vượt qua để giảng dạy, chăm lo thật tốt cho những mầm xanh tương lai này”, cô Thuận nói.

Từ khi mới vào nghề, cô luôn xác định phải vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua việc cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong giảng dạy, cô Thuận luôn nghiên cứu để nắm vững nội dung chương trình, đặc biệt là các môn học của lớp mình phụ trách. Cô cũng thường xuyên tìm hiểu để nắm kỹ từng đối tượng học sinh cũng như hoàn cảnh của từng em để đề ra phương pháp giáo dục phù hợp. Cô linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin trong từng tiết dạy, đa dạng hóa các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học để thu hút học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập, rèn luyện; qua đó phát huy được tối đa phẩm chất và năng lực của từng học sinh.

Cô Thuận bày tỏ: “Ngoài việc dạy chữ, con số, giáo viên còn có trách nhiệm dạy kỹ năng sống và quan hệ xã hội cho học sinh. Các em học sinh TH, đặc biệt là với lớp 1, như một tờ giấy trắng, thường học và làm theo những gì thấy được ở thầy cô. Do đó, bản thân tôi luôn gương mẫu từ lời nói đến việc làm, giao tiếp hòa đồng cùng đồng nghiệp, học sinh và những người xung quanh, là tấm gương để học sinh noi theo”.

Hơn 30 năm qua, cô Thuận không ngừng nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt loại xuất sắc theo quy định chuẩn nghề nghiệp, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình giảng dạy của mình, cô đã có những sáng kiến kinh nghiệm được ngành giáo dục các cấp công nhận như: “Rèn cho học sinh viết chữ đúng, đẹp” xếp loại A cấp tỉnh; “Một số biện pháp xóa yếu ở trường TH”, xếp loại B cấp tỉnh; “Giúp học sinh học tốt phần môn tập viết lớp 3”, xếp loại A cấp tỉnh… 

Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô Lê Thị Bích Thuận đã nhận được nhiều khen thưởng. Trong đó, ngoài những giấy khen, bằng khen, danh hiệu điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo, cô Thuận còn 2 lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2007, cô được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Bên cạnh đó, cô còn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

 HỒNG PHƯƠNG - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên