Người giàu nhất thế giới mất 8 tỷ USD trong 4 ngày

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Người giàu nhất thế giới, tỷ phú Carlos Slim của Mexico, đang trong tình trạng khóc dở mếu dở vì thâm hụt mất 8 tỷ USD chỉ trong vòng bốn ngày, tương đương với mức giảm 11% tính theo USD do thị trường chứng khoán tụt dốc thê thảm trong tuần qua.

 Tỷ phú Mexico Carlos mất trắng 8 tỷ USD trong vòng bốn ngày vì chứng khoán tụt dốc thảm hại.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ ngày 29-7,  trị giá chứng khoán do tỷ phú Slim nắm giữ tính bằng đồng USD đã giảm 11%. Số tài sản 71 tỷ USD bỗng nhanh chóng bốc hơi số tiền không nhỏ. Bloomberg tiết lộ,  63 tỷ USD là số tài sản hiện tại của ông trùm viễn thông này.

Sự sụt giảm đáng kể trên tương đương với mức giảm 7,2% của chỉ số S & P 500 Index – chỉ số chứng khoán trung bình 500 công ty hàng đầu của Mỹ.

Ngoài ra, chỉ số chứng khoán tiêu chuẩn IPC của Mexico giảm 6,4%, trong khi đồng peso giảm giá 2,3% so với USD cũng là nguyên nhân khiến số tài sản của nhà tỷ phú này thêm “co cụm”.

Ba công ty của tỷ phú Carlos Slim cũng rút khỏi thị trường chứng khoán Mexico càng khiến vị trí giàu nhất thế giới của ông trùm viễn thông này trở nên lung lay.

Không riêng Carlos, tài sản của hai tỷ phú Mỹ Bill Gates và Warren Buffett cũng lần lượt giảm 6,3% và 3,9% do những lao đao khó vực của nền kinh tế Mỹ.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên