Người gieo mật ngọt cho đời

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

Theo đánh giá của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), chất lượng giáo dục tỉnh nhà ngày càng có sự chuyển biến tích cực. Đó là nhờ đội ngũ thầy cô giáo tận tâm, yêu nghề, tất cả vì học sinh (HS) thân yêu. Cô Vũ Phương Bình, giáo viên (GV) trường THCS Trịnh Hoài Đức (TX. Thuận An) là một trong số những nhà giáo tiêu biểu trong ngành giáo dục.

Năm 1994, sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Anh trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé, cô Vũ Phương Bình trở về quê hương Bến Cát của mình dạy học. Sau đó, cô lập gia đình rồi theo chồng cũng là GV về dạy tại trường THCS Tân Thới, huyện Thuận An. Lúc này, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Cô Bình vừa đi dạy, vừa trồng trọt, chăn nuôi để kiếm thêm thu nhập, lại vừa tiếp tục học lên đại học.

Do trường THCS Tân Thới là một trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, chất lượng học tập chưa cao nên học ngoại ngữ đối với HS nhà trường là cả vấn đề. Vậy thì làm sao cho các em có hứng thú học tốt môn tiếng Anh? Nhiều câu hỏi trăn trở trong lòng cô giáo trẻ. Từ phương pháp sư phạm học ở trường, học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, cô Phương Bình đã tích lũy và đề ra phương pháp dạy ngoại ngữ mang lại hiệu quả cao.

 Phương pháp dạy tiếng Anh của cô Bình nghe ra tưởng đơn giản: dạy và học từ từ, lấy phương châm “cần cù bù thông minh” ra để dạy cho các em. Nên rảnh rỗi phút nào là cô tranh thủ kèm thêm cho các em chừng ấy. Cứ thế, sự tận tụy của cô giáo trẻ đã cảm phục được học trò của mình và khiến các em ngày càng say mê hơn với môn học của cô. Nhiều HS tâm sự “Mỗi lần đi thi chúng em chỉ mong đạt kết quả thật tốt. Vì khi bị điểm kém sợ ba mẹ buồn thì ít mà sợ cô giáo buồn thì nhiều. Chúng em không muốn phụ lòng kiên trì và nhẫn nại của cô nên đã luôn cố gắng làm bài thật tốt”. Với sự tận tâm, tận tụy, tận lực của mình mà chỉ trong một thời gian ngắn, HS trường THCS Tân Thới thích học môn tiếng Anh hơn và học giỏi hơn.

Để nâng cao chất lượng tạo nguồn và bồi dưỡng HS giỏi môn tiếng Anh của thị xã nên năm học vừa qua, cô Vũ Phương Bình được điều chuyển về trường THCS Trịnh Hoài Đức. Cô Phương Bình chia sẻ: “Đối với tôi, được làm nghề giáo là niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời. Chỉ cần được đứng lớp thì dù ở đâu tôi cũng cố gắng hết sức. Dù cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn, nhưng chỉ cần học trò yêu mến mình và học thật tốt thì mọi khó khăn đối với tôi đều không là gì cả”.

Bằng tình yêu nghề, bằng năng lực của mình và những cố gắng hết mình, nhiều năm liền cô Vũ Phương Bình được Sở GD-ĐT tặng giấy khen và là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2012- 2013, cô đoạt giải nhất cuộc thi GV dạy giỏi Võ Minh Đức, mới đây cô cũng đạt giải nhất trong cuộc thi làm đồ dùng dạy học của tỉnh.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X