Người góp phần làm tốt công tác an toàn lao động

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00
Đó là ông Nguyễn Đức Nhân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách an toàn lao động Công ty TNHH Acrylic Idea Factory East. Thành tích của ông được tỉnh công nhận bởi năm 2013, ông đã có nhiều đóng góp thực hiện có hiệu quả công tác ATVSLĐ-PCCN tại đơn vị.

   Ông Nguyễn Đức Nhân (phải) hướng dẫn công nhân làm việc để bảo đảm an toàn lao động

Là người phụ trách công tác an toàn lao động, ông Nhân luôn gương mẫu nghiêm túc trong quản lý, thực hiện đúng các quy định, quy trình nghiêm ngặt của các cấp, các ngành liên quan về công tác ATVSLĐ-PCCN. Hàng tháng, công ty đều tổ chức những cuộc họp trong Ban Bảo hộ lao động để đóng góp cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường và cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo cảnh quan tại công ty. Từ những ý kiến đóng góp đó, ông đã tập hợp nghiên cứu để xây dựng thực hiện.

Những điều ông Nhân thực hiện đã trở thành thành tích không chỉ cho riêng bản thân ông mà còn là thành tích của cả công ty. Xác định nhiệm vụ sản xuất gắn liền với ATVSLĐ-PCCN, ông Nhân tham mưu với Ban Giám đốc đầu tư mua sắm đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, công tác ATVSLĐ- PCCN. Song song đó, ông còn đề xuất các giải pháp trong công tác bảo hộ lao động nhằm giúp công ty thực hiện tốt công tác này. Đối với bản thân, ông thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật về an toàn lao động để áp dụng vào thực tiễn, tổ chức cho nhân viên học an toàn lao động, vệ sinh lao động; xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra.

Là lãnh đạo đội PCCC, ông luôn nắm vững những phương án PCCC và sự kết hợp các đơn vị khi có sự cố xảy ra. Ông phân công trách nhiệm cho từng tổ và thành viên, kiểm tra thường xuyên các phương tiện PCCC, có kế hoạch trang bị mới các phương tiện PCCC và bố trí nhân viên hợp lý về số người PCCC theo quân số; bảo đảm nhân viên luôn được trang bị đầy đủ, kịp thời các dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc cũng như kiểm tra quản lý… Nhờ vậy, nhân viên trong đội của ông đều nâng cao ý thức tuân thủ quy trình làm việc, quy định về an toàn trong hoạt động sản xuất, giúp công ty phát triển ổn định, bền vững, không hề xảy ra tai nạn lao động cũng như cháy nổ tại nơi sản xuất.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên