Người hâm mộ còn bao nhiêu niềm tin vào HLV Philippe Troussier?

Cập nhật: 22-01-2024 | 09:09:49

Trước ngày lên đường dự Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier từng chia sẻ, có đến 80% người hâm mộ (NHM) Việt Nam không tin tưởng vào ông, muốn ông phải nghỉ. Và rồi bây giờ, khi Đội tuyển (ĐT) Việt Nam để thua Indonesia, bị loại sớm ngay vòng bảng, vậy còn bao nhiêu NHM đặt niềm tin vào vị “phù thủy trắng” này.


HLV Philippe Troussier vẫn chưa để lại được dấu ấn nào sau gần 1 năm ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Không tin vào mắt mình, không tin đó là sự thật, không tin đó là ĐT Việt Nam vừa chơi bùng nổ trước Nhật Bản, lại để cho Indonesia hoàn toàn chiếm thế trận và còn thua 0-1. Đó là những kết quả quá nhanh và bất ngờ với NHM Việt Nam có mặt tại Doha, Qatar tiếp lửa cho đội nhà cũng như CĐV xem qua màn ảnh nhỏ. Ở đó, thầy trò HLV Philippe Troussier đã thể hiện hai bộ mặt khác nhau hoàn toàn. Họ như là ngôi sao mới tại Aisan Cup 2023 khi khiến Nhật Bản bất ngờ trong 28 phút, và rồi hoàn toàn lặng im trước Indonesia, đội bóng mà trong 5 năm qua chúng ta chưa nếm mùi thất bại.

Thông thường sau mỗi thất bại sẽ có nhiều lý do được đưa ra để viện dẫn cho thất bại đó. HLV Philippe Troussier cũng như vậy, ông cho rằng ĐT Việt Nam thua trận khi nhận phải quả phạt 11m. Nhưng ai cũng thấy rõ, trung vệ Thanh Bình quá non khi kéo áo tiền đạo đối thủ trong vòng cấm ngay trước mặt trọng tài chính. Vậy chúng ta đã tự thua hay đối thủ quá hay? Tất nhiên, câu trả lời chính là chúng ta tự thua và bản thân HLV Philippe Troussier đã dùng sai người cho trận cầu quan trọng nhất.

Trước trận đấu với Indonesia, bản thân HLV Philippe Troussier biết rõ đối thủ vừa có sự bổ sung chất lượng từ 6 cầu thủ nhập tịch. Thế nhưng, khi nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, người xem khá bất ngờ khi ông lại để cho những cái tên đầy kinh nghiệm ngồi trên ghế dự bị như Duy Mạnh, Tấn Tài, Văn Toàn hay Văn Thanh. Thay vào đó, ông tin dùng Văn Tùng, tiền đạo gần như chưa được thi đấu nhiều tại V.League 2023-2024. Và rồi, niềm tin của ông đặt vào Thanh Bình đã cho ra kết quả mà không ai mong muốn.

HLV Philippe Troussier vẫn không tin dùng những con người từng thành công dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở đó, những gương mặt như Duy Mạnh, Tấn Tài, Văn Toàn hay Văn Thanh vẫn còn đầy khát khao cống hiến cho màu áo ĐT Quốc gia Việt Nam. Nhưng rồi ai cũng có sự tự trọng của riêng mình. Hôm đó, họ đã ở đó nhìn đội nhà thua theo kịch bản không thể chấp nhận được, bản thân lại không giúp được gì. Và bây giờ, 20% NHM tin vào sự thành công của HLV Philippe Troussier sẽ tăng hay giảm.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên