Người hành nghề khám, chữa bệnh phải tham gia đào tạo liên tục

Cập nhật: 09-02-2023 | 09:08:14

 Thực hiện Luật Khám chữa bệnh, các đơn vị y tế trong tỉnh phải nghiêm chỉnh thực hiện quy định của Bộ Y tế về hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế. Trên cơ sở đó, nhân viên y tế phải có nghĩa vụ tham gia các khóa đào tạo liên tục tại các cơ sở hợp pháp nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với cán bộ y tế đã được cấp chứng chỉ hành nghề và đang hành nghề khám, chữa bệnh có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 năm liên tiếp. Cán bộ y tế không thuộc trường hợp trên có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 120 tiết học trong 5 năm liên tiếp; trong đó mỗi năm tối thiểu 12 tiết học.

Sở Y tế sẽ tiến hành thanh, kiểm tra xử phạt, thu hồi giấy chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật nếu cán bộ là người hành nghề khám, chữa bệnh không thực hiện đủ nghĩa vụ đào tạo theo quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên