Người “không tuổi” của bi sắt Bình Dương

Cập nhật: 16-03-2023 | 09:08:36

Năm nay dù đã 50 tuổi nhưng vận động viên (VĐV) Tăng Văn Danh vẫn đang miệt mài tập luyện và thi đấu cho đội tuyển bi sắt (ĐTBS) Bình Dương. Với những lứa VĐV trẻ, anh “Mười Danh” chính là hình tượng để họ học hỏi, noi theo trên con đường trở thành VĐV bi sắt chuyên nghiệp.

Đến với môn bi sắt rất tình cờ khi một lần ghé sân thi đấu gần nhà, thích thú với những cú ném bóng của các lứa đàn anh đi trước, thích nghe tiếng những viên bi va vào nhau…, Tăng Văn Danh đã mày mò tập luyện và dần trở thành VĐV bi sắt chuyên nghiệp. “Cuộc sống đôi khi chúng ta không thể biết trước mình sẽ lựa chọn và yêu thích điều gì. Tất cả đều là tình cờ”, đó là chia sẻ của anh “Mười Danh” khi nói về những năm tháng đã trải qua cùng những viên bi sắt trên khắp các sân đấu ở Bình Dương và cả nước.


VĐV bi sắt Tăng Văn Danh miệt mài tập luyện, thi đấu cho ĐTBS Bình Dương

Với Tăng Văn Danh, kỷ niệm vui buồn đều có trong suốt quá trình gắn bó với những viên bi sắt. Nhưng kỷ niệm vui nhất, hạnh phúc nhất với anh chính là thời điểm chứng kiến ĐTBS nữ Bình Dương giành tấm HCV Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Khi đó, dù bản thân không trực tiếp thi đấu, nhưng chứng kiến những VĐV trẻ của đội vượt khó giành chiến thắng trước ĐTBS Trà Vinh với màn so kè từng điểm số quyết định, bản thân anh cũng rạo rực như chính mình đang thi đấu. “Khi đó, tôi chỉ nhắc nhẹ các em là cần bình tĩnh, chỉ cần một cú ném thành công là chúng ta có vàng”. Chính lời động viên của anh Danh đã giúp cho đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở 13-12, chính thức giành tấm HCV bộ 3 nữ.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, trong số 3 tấm HCV mà ĐTBS Bình Dương đạt được, anh Tăng Văn Danh cũng đã đóng góp một tấm HCV cho đội. Đó là chiến thắng với tỷ số 13-7 trước Quân khu 9 ở nội dung đôi nam mà anh cùng thi đấu với người đồng đội Võ Duy Khanh. Ít ai biết được rằng, anh “Mười Danh” chính là VĐV cao tuổi nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 giành được tấm HCV danh giá môn bi sắt.

Năm nay đã 50 tuổi, độ tuổi không còn trẻ để giữ được phong độ cao thi đấu chuyên nghiệp lâu dài. Nhưng vì lứa VĐV kế cận cho ĐTBS Bình Dương chưa có nhiều, anh Danh vẫn miệt mài tập luyện và thi đấu cho đội nhà. Ngoài ra, anh cùng với HLV Vũ Khang Duy vẫn miệt mài đi khắp tỉnh, đến tận các sân thi đấu bi sắt quan sát để tìm kiếm thêm tài năng mới, bổ sung lực lượng cho đội tuyển tỉnh. Mục tiêu của anh và toàn đội là hướng đến việc ĐTBS Bình Dương có được đầy đủ lực lượng, tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu tại các giải quốc gia và Đại hội Thể thao toàn quốc.

“Mình là người đi trước, nên khi sắp giải nghệ, vẫn muốn làm điều gì đó ý nghĩa cho đội nhà. Điều tôi và anh Duy mong muốn là tìm được lực lượng kế cận dồi dào cho ĐTBS Bình Dương. Để làm được điều này, buộc chúng ta phải có các điểm năng khiếu cơ sở chất lượng. Đồng thời, cũng cần rất nhiều bàn tay cùng chung sức xây dựng để phong trào bi sắt ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Bình Dương”, anh Tăng Văn Danh chia sẻ với giọng khá trăn trở.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên