Người lao động Công ty TNHH May mặc KVAT đã quay lại làm việc bình thường

Cập nhật: 22-02-2024 | 08:39:01

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết đến ngày 19-2, tất cả người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH May mặc KVAT (phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên) đã quay lại làm việc bình thường, không còn xảy ra tranh chấp về tiền thưởng tết.

Theo báo cáo của Sở LĐTB&XH, doanh nghiệp (DN) này có 554 lao động. Trước Tết Nguyên đán, công ty thưởng 50% tiền thưởng cho NLĐ và hẹn sau tết sẽ thanh toán 50% thưởng còn lại. Đến ngày 15-2, khi công ty khởi công hoạt động, tổ chức cho NLĐ làm việc đầu năm, có ra thông báo về việc sẽ thưởng thêm 50% còn lại nhưng lại kèm theo các điều kiện khắt khe về thời gian, điều kiện làm việc, tuân thủ kỷ luật lao động (trong khi DN lại chưa xây dựng nội quy lao động, thang bảng lương, quy chế thưởng...). Vì vậy, NLĐ đã ngừng việc để kiến nghị.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, cho biết sau khi nhận được thông tin, sở đã phối hợp cùng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh và Tổ công tác Liên ngành TP.Tân Uyên đến ổn định tình hình an ninh trật tự và làm việc với Ban Giám đốc công ty. Tại buổi làm việc, đại diện công ty trình bày trong năm vừa qua, công ty gặp một số khó khăn về tài chính nên sau khi đã chi 50% thưởng vào trước Tết Nguyên đán, công ty quyết định chi thưởng thêm 50% còn lại vào ngày 10-3 nhưng có kèm thêm các điều kiện để NLĐ tuân thủ giờ giấc làm việc và kỷ luật lao động.

Căn cứ tình hình thực tế của DN, các kiến nghị của tập thể NLĐ và ý kiến của đại diện DN, Sở LĐTB&XH cùng các ngành chức năng đã đề nghị công ty bên cạnh việc điều chỉnh một số nội dung chưa phù hợp trong các thông báo thì vấn đề thưởng, các nội dung liên quan đến điều kiện làm việc của NLĐ, đặc biệt là nội dung có liên quan đến việc chi 50% tiền thưởng còn lại cho NLĐ phải bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật lao động. Trong đó có việc phải xây dựng và đăng ký nội quy lao động, xây dựng và ban hành thang bảng lương, quy chế thưởng để áp dụng trong DN nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong DN.

Theo ông Phạm Văn Tuyên, sau khi được công ty thông báo rộng rãi việc giải quyết các kiến nghị, đến ngày 19-2, NLĐ tại công ty này đã trở lại làm việc bình thường. Sở sẽ tiếp tục theo dõi, đồng thời đề nghị Tổ công tác Liên ngành TP.Tân Uyên phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thường xuyên bám sát, nắm tình hình quan hệ lao động tại DN cũng như tại các công ty khác trên địa bàn thành phố để có hướng xử lý kịp thời.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên