Người lao động hưởng lợi khi có nhiều doanh nghiệp xây trường mầm non

Cập nhật: 04-03-2023 | 06:05:21

Nhằm giúp người lao động (NLĐ) giảm chi phí nuôi con ăn học, thuận tiện đưa đón con, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 10 doanh nghiệp (DN) đầu tư xây trường mầm non ngay tại khuôn viên DN, những khu vực có nhiều nhà máy hoạt động. Việc làm này đang được các cấp Công đoàn, chính quyền địa phương quan tâm, ủng hộ.

Việc DN xây trường mầm non phục vụ con em công nhân cũng là cách chăm lo tốt đời sống NLĐ. Trong ảnh: Một lớp học của trường Mầm non Hài Mỹ do Công ty TNHH Hài Mỹ xây dựng... Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Điển hình như tại Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thiên Nam (TP.Dĩ An), đã hơn 10 năm qua, ngôi trường mầm non dành cho con em công nhân của công ty vẫn đang được duy trì ổn định. Ông Trần Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết: “Trường được xây dựng trong khuôn viên nội trú của công nhân, chủ yếu đáp ứng việc dạy và học cho con em NLĐ của công ty. Hàng năm, có từ 50 đến 60 em theo học. Công ty chúng tôi trả lương cho giáo viên, cũng như lo tất cả các trang thiết bị học tập cho học sinh. Mỗi tháng, phụ huynh chỉ đóng khoảng 600.000 đồng tiền ăn/học sinh, chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 khi gửi con em học bên ngoài, đó là chưa kể phải đi lại, đưa đón, hay tìm trường cho con khi đến tuổi đi học. Việc xây dựng trường của công ty không những giúp cho phụ huynh tiết kiệm được tiền, mà còn giữ chân, cũng như chăm lo tốt cho NLĐ của mình”.

Qua ghi nhận, hiện trên địa bàn tỉnh hơn 10 DN có số đông lao động đã xây trường mầm non ngay trong khuôn viên công ty. Có thể kể đến các trường mầm non đang hoạt động hiệu quả, giúp công nhân yên tâm lao động sản xuất, như: Trường Mầm non Vinh Hỷ (phường An Thạnh, TP.Thuận An) do Công ty TNHH Shyang Hung Cheng xây dựng; trường Mầm non Vàng Anh (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) do Công ty Yazaki EDS Việt Nam xây dựng; trường Mầm non May Quốc Tế (xã An Điền, TX.Bến Cát) do Công ty TNHH May mặc NALT đầu tư xây dựng; trường Mầm non Hài Mỹ (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) do Công ty TNHH Hài Mỹ xây dựng...

Hầu hết con em được học tại các trường trên đều được ưu đãi học tập. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường Mầm non Vinh Hỷ cho biết: “Công ty lo toàn bộ vật chất, phụ huynh chỉ đóng tiền ăn khoảng 30.000 đồng/bé/ngày. Gia đình nào có 2 con đang học, được giảm tiền ăn. Việc dạy và học rất chu đáo, không thua kém gì các trường bên ngoài”.

Ông Đặng Tấn Đạt, Trưởng ban Chính sách pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Việc DN chủ động xây dựng trường mầm non trong DN vừa đáp ứng nhu cầu học tập của con em, vừa thuận tiện cho công việc, tiết kiệm thu nhập cho NLĐ là rất thiết thực để cùng phát triển bền vững. Qua đó, các tổ chức Công đoàn trong tỉnh đã và đang tiếp tục vận động thêm các DN xã hội hóa thực hiện việc xây trường, giải quyết việc học cho con em NLĐ”.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên