Người lính trẻ năng động, nhiệt tình

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

 Tự hào sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, trưởng thành trên quê hương Dầu Tiếng anh hùng, tháng 3-1999, anh Đặng Xuân Thành tình nguyện nhập ngũ và thi tuyển vào trường sĩ quan quân đội. Đến năm 2000 anh tốt nghiệp và được phong quân hàm trung úy tại Đại đội 12, Tiểu đoàn 739, Lữ đoàn Công binh 25, thuộc Quân khu 7. Là sĩ quan trẻ trải qua không ít khó khăn, nhưng bằng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2008, với cương vị chính trị viên Đại đội 12, anh đạt nhiều thành tích trong huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị tại đơn vị. Hàng năm, có 100% các khoa mục đạt khá, trong đó chính trị đạt 100% khá giỏi.

Từ Quân khu 7, tháng 6-2009, anh được điều động làm trợ lý chính trị Ban CHQS huyện Dầu Tiếng. Nhận nhiệm vụ mới, dù bở ngỡ nhưng với quyết tâm, anh đã sớm thích nghi công việc. Theo phương châm “việc hôm nay chớ để ngày mai”, thế là anh luôn hoàn thành nhiệm vụ và được cấp trên đánh giá cao. Thượng tá Trần Tuấn Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện, cho biết Đặng Xuân Thành là một đảng viên trẻ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hòa đồng, có ý thức, trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng. 

Thật vậy, hiệu quả từ những phong trào đã khơi dậy trong anh niềm say mê sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực tự cường rất đáng trân trọng. Chính vì thế, đại úy Đặng Xuân Thành đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen do Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng trao và giấy chứng nhận đạt giáo viên giảng dạy chính trị giỏi của Lữ đoàn và LLVT tỉnh cấp.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên