Người muốn mang tâm hồn tươi trẻ trong âm nhạc viết về Bình Dương

Cập nhật: 07-12-2023 | 11:17:48

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Toàn lấy bút danh là Toàn BD với niềm tự hào là người con Bình Dương. Anh là người con của Bắc Tân Uyên. Sinh năm 1984, là một nhạc sĩ còn khá trẻ nhưng thành công trong lĩnh vực âm nhạc của anh được các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Ngoài công tác ở đơn vị (Công an tỉnh), anh còn là hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, tham gia Câu lạc bộ Sáng tác Hội VHNT tỉnh và là thành viên Chi hội nhạc sĩ Công an Nhân dân.


Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Toàn

Năm 2023 tiếp tục là một năm bội thu nữa của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Toàn. Anh cho biết: “Tham gia Hội thi văn nghệ quần chúng do Bộ Công an tổ chức, tôi được giải C cá nhân, được giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh do có thành tích xuất sắc trong việc tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của Công an Bình Dương. Nhiều giải thưởng ngoài ngành mà tôi nhận được cũng là một ghi nhận và nhắc tôi làm tốt hơn nhiệm vụ sáng tác, đóng góp trong âm nhạc. Điều tôi mong muốn là đem lại tâm hồn tươi trẻ trong âm nhạc viết về Bình Dương”.

Anh còn là thành viên Ban giám khảo Hội thi Tiếng hát Công đoàn Công an tỉnh Bình Dương lần thứ I, vòng bán kết hội thi “Tài năng công nhân” năm 2023 do Cụm các Khu công nghiệp TX.Bến Cát tổ chức và nhiều cuộc thi văn nghệ do các đơn vị trong tỉnh tổ chức. Anh còn dàn dựng các tiết mục hát cho đội tuyên tuyền lưu động của các địa phương, đơn vị tham gia giải văn nghệ trong và ngoài tỉnh và đạt nhiều giải cao…

Riêng lĩnh vực sáng tác ca khúc, Hữu Toàn có những bài được đánh giá cao. Bài “Thiếu nhi Thuận An xứng danh cháu ngoan Bác Hồ” được Thành đoàn Thuận An chọn làm ca khúc chủ đề cho Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” thành phố năm 2023. Anh tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc, quảng bá tác phẩm VHNT về chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Hội VHNT tỉnh tổ chức với ca khúc “Bác Hồ kính yêu” và đạt giải 3. Với ca khúc “Chiến binh áo trắng”, anh đạt giải nhất cuộc thi sáng tác, phổ biến tác phẩm VHNT đề tài “Chống dịch, cứu dân” trong lực lượng vũ trang tỉnh do Quân khu 7 phát động…

Niềm vui lớn trong năm nay của nhạc sĩ trẻ này là anh được đánh giá và kết luận đủ các tiêu chí để giới thiệu đến Hội Nhạc sĩ Việt Nam trong năm 2023 để trở thành hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Chúc cho nhạc sĩ Nguyễn Hữu Toàn sớm có được niềm vui này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên