Người nữ cán bộ luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết

Cập nhật: 19-10-2021 | 11:59:47

(BDO) Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. Nhiều năm qua, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, trong đó điển hình là chị Phạm Thị Xuân Hòa, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp.


Là Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp, trong những năm qua, chị Phạm Thị Xuân Hòa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được cán bộ, đồng nghiệp trân quý

Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Ở chị Phạm Thị Xuân Hòa hội tụ cả hai - đức và tài. Tôi học tập được rất nhiều điều từ chị, trong cuộc sống cũng như trong công việc, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc, tác phong làm việc khoa học, có kế hoạch.

Làm việc với chị, tôi cảm nhận được tình cảm mà chị luôn dành cho mọi người, nhất là các đồng nghiệp. Nếu có điều kiện, ở bất cứ hoàn cảnh nào, chị cũng đều dành sự ưu tiên trước nhất cho công việc. Từ khi giữ vai trò là người đứng đầu Phòng Tổng hợp, chị chủ động tham mưu cho ban lãnh đạo chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. 

Chị vẫn thường nói với chúng tôi, công nhân lao động trong tỉnh mình còn nghèo, còn khó khăn lắm, chị em mình cần cố gắng nhiều hơn, tham mưu cho các cấp lãnh đạo để chăm lo cho người dân Bình Dương có điều kiện sống tốt hơn. Chị cũng rất năng động, giỏi giang trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo cho đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Trong 2 năm gần đây, trong phòng có người bị tai nạn giao thông “thập tử nhất sinh”, chị đã choàng gánh công việc, động viên giúp đỡ về tinh thần và vật chất... Chị còn làm tốt công tác tham mưu với ban lãnh đạo đơn vị thăm hỏi, động viên, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Là người cán bộ, chị luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Chị sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong Phòng đều được chị giải quyết hợp tình, hợp lý, công việc có khó khăn đến đâu cũng được chị dần dần tháo gỡ. Chị biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi. Chị còn là một người táo bạo, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với ban lãnh đạo tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Là người quan tâm đến công việc, chị luôn khuyến khích chúng tôi tìm tòi, sáng tạo. Chị thường xuyên đóng góp ý kiến, tư vấn giúp cán bộ làm chung phòng. Bản thân chị cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo trong cách làm.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp, trong những năm qua, chị đã hướng dẫn thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ. Mỗi buổi sinh hoạt chuyên đề, chị chỉ đạo đảng viên trong chi bộ luân phiên kể chuyện, đọc thơ… về Bác, sau đó liên hệ việc thực hiện học tập theo tấm gương của Người bằng những việc làm cụ thể nhất, gắn với hoạt động thường ngày của cán bộ, đảng viên như tiết kiệm thời giờ, đi làm đúng giờ, không để thời gian trôi qua một cách vô ích, ra khỏi phòng nhớ tắt điện, tắt máy vi tính, khi nào cần in 1 mặt, 2 mặt giấy... Theo cách làm của chị, việc làm theo Bác vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, là những việc làm thường ngày của mỗi người.

Dưới sự lãnh đạo của chị, Phòng Tổng hợp luôn là đi đầu trong các phong trào thi đua của Văn phòng Tỉnh ủy, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ phòng Tổng hợp nhiều năm liền là chi bộ trong sạch vững mạnh, nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Với cá nhân chị, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động, các hội thi do cấp trên phát động, từ khi tôi về công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy đến nay, 5 năm liền, năm nào chị cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhiều năm liền, chị được Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Trong cuộc sống, chị luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, chị là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, hai con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình chị sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng.

Đối với tôi, chị không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem chị như người thân, người chị trong gia đình. Khi khó khăn, gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến chị và lúc nào cũng được chị cho những lời khuyên bổ ích. Tôi vô cùng ngưỡng mộ chị và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của chị cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt trong Văn phòng Tỉnh ủy.

Xuân Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên