Người phụ nữ 35 lần cho đi giọt máu hồng

Cập nhật: 17-07-2015 | 07:07:40

Luôn sẵn sàng sẻ chia giọt máu hồng để mang lại sự hồi sinh cho bao người bệnh, chị Nguyễn Xuân Hoàng (ảnh) (54 tuổi, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX. Dĩ An) được biết đến là tấm gương điển hình với 35 lần hiến máu tình nguyện (HMTN).

 Chị Nguyễn Xuân Hoàng là giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô tại Trung tâm Đào tạo lái xe Sóng Thần, kiêm giáo viên dạy khiêu vũ, cầu lông ở Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Bình Thắng, TX.Dĩ An. Là hội viên Hội Chữ thập đỏ phường, chị thường xuyên tham gia các đợt HMTN do phường, hoặc Hội CTĐ thị xã phát động. Ngoài những lần HMTN, chị còn 3 lần hiến máu trực tiếp. Những “giọt máu hồng” kịp thời ấy đã cứu mạng sống của nhiều người. Nhưng khi người thân của bệnh nhân đến tận nhà để cảm ơn và tặng quà, chị không bao giờ nhận.

Tâm sự với chúng tôi, chị Hoàng chia sẻ: “Khi biết mình thuộc nhóm máu hiếm, tôi cảm thấy rất lo lắng, nhưng suốt 54 năm qua, sức khỏe của tôi rất tốt. Với tôi, con số 35 lần hiến máu vẫn là con số ít ỏi, bởi lượng máu mình cho đi chưa bao giờ là đủ khi còn có quá nhiều bệnh nhân cần”. Nghỉ về những lần hiến máu của mình, chị chia sẻ, để chất lượng máu bảo đảm, chị luôn có ý thức ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên, nhờ vậy việc hiến máu nhiều lần không ảnh hưởng đến sức khỏe. Cứ làm được một việc tốt là lại thấy vui. Hạnh phúc nhất là khi nhìn thấy những người được mình cho máu tỉnh lại, khi nghe bác sĩ thông báo rằng “bệnh nhân đã được cứu sống”.

Thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, chị đã không ngừng vận động hội viên, bạn bè, người thân trong gia đình cùng tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, hiến máu. Điển hình cô con gái chị là Nguyễn Thị Ngọc Liên, từng nhận nhiều giấy khen của Hội CTĐ về “Gương mặt trẻ tiêu biểu nhiều lần hiến máu nhân đạo” của phường. Bên cạnh việc tích cực tham gia HMTN, chị luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn, người khuyết tật.

Với sự nhiệt tình và việc làm ý nghĩa của mình, vào đầu năm 2015, chị Hoàng là một trong những cá nhân tiêu biểu được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen, kỷ niệm chương với thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên