Người phụ nữ hết lòng vì người nghèo

Cập nhật: 27-12-2022 | 08:59:33

 Công việc thiện nguyện vốn xuất phát từ cái tâm và lòng nhân ái với cộng đồng. Đối với chị Mai Thị Thúy Hương, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát, bao năm qua làm việc thiện còn xuất phát từ đam mê. Điều này không chỉ giúp chị duy trì được hoạt động “cho đi” trong suốt nhiều năm qua, mà còn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái cho nhiều người khác.

 Chị Mai Thị Thúy Hương, người phụ nữ hết lòng vì người nghèo

 Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó là cảm nhận của nhiều người dân xã Phú An khi nói về chị Thúy Hương, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ của xã. Học tập và làm theo Bác, nhiều năm qua, chị luôn đồng hành cùng những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do địa phương phát động, chung tay xây dựng xã Phú An ngày càng văn minh, nghĩa tình.

Sinh ra trong một gia đình không quá khó khăn, lớn lên chị lập gia đình như bao cô gái đồng trang lứa khác. Những tưởng cuộc sống của chị cứ êm đềm theo năm tháng, nhưng đến năm 2015, chị gặp biến cố về gia đình. Vượt qua khó khăn, chị tự chủ trong phát triển kinh tế. Lúc có điều kiện là lúc chị nghĩ: “Mình cần phải cho đi nhiều hơn”.

“Tôi không có điều kiện để làm từ thiện bằng những việc lớn lao, nhưng tôi sẽ làm theo sức của mình. Từng phải chứng kiến nhiều mảnh đời thiếu thốn tiền khi bệnh tật, điều đó khiến tôi cứ trăn trở, day dứt mãi. Bởi thế, nếu trong khả năng của gia đình, thì mình tìm cách để giúp đỡ họ. Tôi tâm niệm, chừng nào còn sức khỏe thì còn tiếp tục làm công việc thiện nguyện này, để góp một phần nhỏ của mình cho xã hội”.

(Chị Mai Thị Thúy Hương)

Cũng giống như bao người có tấm lòng thơm thảo, khi cuộc sống đã ổn định, người phụ nữ này lại không chọn sự thảnh thơi. Thay vào đó là những chuỗi ngày đến với những hoàn cảnh khó khăn. Nỗi đau mất mẹ vì Covid-19 khiến bé Nguyễn Ngọc Lan Phương (ấp An Thuận, xã Phú An) vô cùng hụt hẫng vì mất đi một chỗ dựa. Thấu hiểu được nỗi đau đó, chị Thúy Hương đã không ngần ngại nhận trợ cấp hàng năm cho bé tới lúc bé đủ 18 tuổi. Bức tranh nhuốm màu u tối của những đứa trẻ mồ côi như bé Lan Phương giờ đây đã được thay thế bằng những gam màu tươi sáng hơn.

Chị Hương chia sẻ: “Tôi không có điều kiện để làm từ thiện bằng những việc lớn lao, nhưng tôi sẽ làm theo sức của mình. Từng phải chứng kiến nhiều mảnh đời thiếu thốn tiền khi bệnh tật, điều đó khiến tôi cứ trăn trở, day dứt mãi. Bởi thế, nếu trong khả năng của gia đình, thì mình tìm cách để giúp đỡ họ. Tôi tâm niệm, chừng nào còn sức khỏe thì còn tiếp tục làm công việc thiện nguyện này, để góp một phần nhỏ của mình cho xã hội”.

Trong những tấm gương phụ nữ điển hình của xã Phú An, chị Mai Thị Thúy Hương là một cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động. Chị Phạm Minh Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú An, cho biết chị Hương là một trong những cá nhân điển hình trong phong trào thiện nguyện, vì người nghèo của xã. Những việc làm của chị đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái, vị tha. Ở xã, nhắc đến chị Hương ai cũng thương và quý mến, bởi chị không chỉ hòa đồng, vui vẻ mà còn rất hay giúp đỡ người khác. Chị làm từ thiện nhiều nhưng ít khi kể đến việc mình làm. Nhiều năm nay, chị Hương luôn là một trong những cá nhân đi đầu trong các phong trào thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trở thành tấm gương để nhiều chị em trong vùng học hỏi và noi theo.

“Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, tích cực tuyên truyền người thân, gia đình, hộ dân xung quanh thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước. Tấm gương như chị Hương rất đáng được trân trọng”, chị Phạm Minh Thuận cho biết thêm.

 Trong khả năng của mình, chị Mai Thị Thúy Hương thường xuyên giúp đỡ, chăm lo các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã Phú An; tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, chăm lo cho người neo đơn, tặng học bổng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học… Cụ thể, trong thời gian cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị không ngại gian khó tham gia phân phối rau, củ, quả và mang quà đến chăm lo cho người dân, người khó khăn tại các khu phong tỏa, cách ly; trao tặng học bổng cho 50 em học sinh nghèo năm 2022 với số tiền 25 triệu đồng; tặng 30 phần quà cho các trường hợp khó khăn trị giá 6 triệu đồng, 30 phần quà tết cho công nhân không có điều kiện về quê ăn tết trị giá 7 triệu đồng; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 8 triệu đồng; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn với số tiền 10 triệu đồng; tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo do các cấp phát động hàng năm…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên