Người thầy 2 trong 1

Cập nhật: 10-04-2013 | 00:00:00

Ngày nay xã hội đòi hỏi ở người thầy cao hơn, giáo viên phải suy nghĩ, nghiên cứu tài liệu, tìm tòi ra phương pháp giảng dạy hay. Vì thế, đối với thầy Vụng, phương pháp giáo dục hiện đại, người giáo viên không còn đứng trên bục giảng mà phải hòa mình vào lớp học, chỉ đạo, hướng dẫn, giúp sinh viên phát huy được tính sáng tạo. Với những em có sức học hạn chế thầy quan tâm nhiều hơn, em giỏi thì thầy tìm những chủ đề khó khăn, nan giải hơn để các em phát huy được năng khiếu. Hiện tại thầy Vụng áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới như dạy trên mô hình, dạy theo tình huống, cho sinh viên đóng vai bệnh nhân để nhận định bệnh… được tập huấn nhiều lần như vậy, sinh viên mới đến thực tập tại bệnh viện. Khi đưa trò vào bệnh viện, thầy vừa tham gia chăm sóc bệnh nhân, vừa ân cần chỉ dạy cho đàn em từng li từng tí, do công việc ảnh hưởng đến sinh mạng người bệnh. Nếu như người thầy các ngành khác chỉ truyền đạt cho học sinh kiến thức, thì người thầy ngành y còn giáo dục các em cả y đức, lối sống. Thầy cho rằng, nếu không có niềm đam mê, không được rèn luyện tốt về y đức, các em dễ bị đồng tiền cám dỗ. Và muốn học trò của mình trong tương lai trở thành người thầy thuốc tận tâm, tận tụy vì người bệnh, thì giáo viên là người làm gương.

Là người có năng lực chuyên môn, thầy Vụng tham gia viết sách đào tạo “Kỹ năng thực hành” do dự án SMS (Hà Lan) và Bộ Y tế tổ chức. Ngoài ra còn tham gia dự án QUT (Úc) giúp cho thầy có nhiều kinh nghiệm trong việc viết chương trình đào tạo dựa trên chuẩn năng lực của Điều dưỡng Việt Nam đã được Bộ Y tế phê duyệt năm 2012. Cũng trong năm 2012, thầy Vụng đã đoạt giải nhì tại Hội thi giáo viên giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên
X